Thứ Hai, 31/08/2009 19:08

Đánh thức tiềm năng thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ của Việt Nam được nhiều tổ chức nghiên cứu thị trường nước ngoài đánh giá có nhiều tiềm năng và "Tháng khuyến mại" chính là hành động tích cực giúp biến tiềm năng đó thành hiện thực.  

Đây là phát biểu của Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng tại lễ phát động và khai mạc hội chợ "Tháng khuyến mại" sáng ngày 31-8 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình. Theo bà Hồng, thành phố có 7 triệu dân cùng với 2 triệu khách vãng lai với khả năng mua sắm cao là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia khai thác thị trường bán lẻ đầy tiềm năng này.

“Hiện tại thương mại và dịch vụ chiếm 52% GDP của thành phố và định hướng của thành phố là phát triển thương mại, dịch vụ. Do vậy, chương trình "Tháng khuyến mại" (bắt đầu từ năm 2005) là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, còn người tiêu dùng thì có cơ hội mua hàng Việt Nam, thay đổi nhận thức về hàng Việt Nam”, bà Hồng nói.

Tính đến thời điểm khai mạc, chương trình đã có 476 doanh nghiệp đăng ký tham gia với gần 2.000 điểm bán hàng giảm giá ở siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, chợ, khách sạn, ngân hàng… Bà Hồng cho biết số doanh nghiệp tham gia tăng gấp 3 lần còn số điểm khuyến mại tăng tới 10 lần so với năm ngoái.

Trong buổi lễ, Phó chủ tịch TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đã phát cờ hiệu lệnh cho đoàn xe bán hàng lưu động của hệ thống siêu thị Co.opmart và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn vận chuyển hàng đến bán tại khu công nghiệp Tân Tạo, mở đầu cho chương trình bán hàng lưu động ở 10 khu công nghiệp và 35 xã vùng xa của thành phố từ nay tới cuối tháng.

Đại diện hai doanh nghiệp này đều cho biết, sau "Tháng khuyến mại", sẽ tổ chức bán hàng lưu động thường xuyên ở khu công nghiệp, các xã, và có thể sẽ đầu tư xây dựng các điểm phân phối cố định ở những khu vực đông công nhân, nông dân có thu nhập thấp.

Sau khi đoàn xe bán hàng lưu động lăn bánh, lễ khai mạc hội chợ "Tháng khuyến mại" đã diễn ra với sự tham gia của 150 doanh nghiệp, 220 gian hàng. Hội chợ còn có khu vực trưng bày hàng giả, hàng nhái để người tiêu dùng so sánh, đối chiếu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú, trong bài phát biểu của mình, cho rằng Tháng khuyến mại do TPHCM tổ chức là hành động thiết thực gắn kết với cuộc vận động của Bộ Chính trị về “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình xúc tiến thương mại nội địa của Chính phủ ban hành đầu năm nay.

“Trong tình hình khó khăn hiện nay, kích thích tiêu dùng nội địa và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam là chiến lược cơ bản và lâu dài của ngành thương mại”, ông nói.

Thừa Thiên-Huế khai mạc tháng bán hàng khuyến mại

Ngày 31-8, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khai mạc chương trình “Tháng bán hàng khuyến mại" lần thứ 3-2009. chương trình kéo dài từ ngày 1-9 đến ngày 30-9.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ trong 3 năm qua, nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội chọn lựa các loại hàng hóa, dịch vụ với giá cả phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới.

Có 85 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với trên 130 chương trình khuyến mãi trêb khắp địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 6,1 tỉ đồng. Khác với các năm trước, tháng bán hàng khuyến mãi lần này sẽ tập trung đẩy mạnh chương trình đưa hàng về nông thôn, sẽ có các phiên chợ bán hàng khuyến mãi do doanh nghịêp tổ chức tại các huyện.

Hồng Văn

TBKTSG Online

Các tin tức khác

>   Starwood sẽ quản lý khách sạn Le Meridien Saigon (31/08/2009)

>   Phê duyệt quy hoạch dự án tối đa 30 ngày (31/08/2009)

>   Thị trường căn hộ cao cấp ở HN: Nguồn cung dồi dào, áp lực cạnh tranh cao (31/08/2009)

>   800 tỷ đồng bảo hiểm cho Nhà máy cán thép Thái Trung (31/08/2009)

>   TPHCM: Phát hiện hơn 56 tỷ đồng và 12.500 m2 đất sai phạm (31/08/2009)

>   Hà Nội: Kiên quyết thay chủ đầu tư không đủ năng lực (31/08/2009)

>   Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Lào tại TPHCM (31/08/2009)

>   Cước vận tải đường bộ sẽ không tăng “sốc” (31/08/2009)

>   Biệt thự triệu đô: "Vẫn bán chạy nếu chọn đúng kênh" (31/08/2009)

>   Dự báo kim ngạch XK cà phê năm nay chỉ đạt khoảng 1,6 tỷ USD (31/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật