Thứ Năm, 06/08/2009 14:02

CBV lập chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam

Công ty Chứng khoán Biển Việt (CBV) giới thiệu bộ chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam. CBV vừa hợp tác với Công ty TNHH Chứng khoán và Đầu tư Woori (Hàn Quốc) để tiếp tục xây dựng bộ chỉ số mới - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam (CCI).

Theo giới thiệu của CBV, đây là một công cụ được thiết kế để đo lường niềm tin, mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam trong hoạt động tiết kiệm và chi tiêu trong từng thời điểm.

Các nhà lập chỉ số giải thích rằng, thông qua chỉ số CCI, niềm tin của người tiêu dùng tăng sẽ đồng nghĩa với tăng trưởng kinh tế trong đó họ đang tiêu dùng với mức cao hơn; niềm tin của người tiêu dùng giảm ám chỉ rằng họ đang thắt chặt chi tiêu; người tiêu dùng càng cảm thấy lạc quan về nền kinh tế, nghề nghiệp và thu nhập của họ thì càng thực hiện nhiều khoản chi tiêu hơn.

Mỗi tháng Woori và CBV sẽ thực hiện khảo sát gần 1.000 hộ gia đình Việt Nam, tập trung ở 5 câu hỏi: Tình hình tài chính hiện tại của gia đình? Tình hình tài chính của gia đình trong 12 tháng tới? Điều kiện cho hoạt động thương mại trong 12 tháng tới? Tình hình kinh tế trong 5 năm tới? Điều kiện mua sắm hiện tại của gia đình?

Các giá trị chỉ số cho 5 câu hỏi sau đó được bình quân hóa để xây dựng Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam. Mức trung bình của giá trị chỉ số cho câu hỏi 1 và 5 tạo nên Chỉ số điều kiện hiện tại của người tiêu dùng; mức trung bình của giá trị chỉ số cho câu hỏi 2, 3 và 4 tạo nên Chỉ số kỳ vọng tương lai. Dữ liệu này được tính toán đại diện cho toàn Việt Nam.

Chỉ số CCI dao động từ 200 (tất cả người tiêu dùng tỏ ra tích cực với 5 công cụ đo) đến 0 (tất cả người tiêu dùng tỏ ra tiêu cực với 5 công cụ đo). Chỉ số có giá trị 100 được coi là trung lập, nghĩa là người tiêu dùng không lạc quan mà cũng không bi quan.

tbktvn

Các tin tức khác

>   ABT đạt lãi Tháng 7 tăng gấp rưỡi bình quân 6 tháng (06/08/2009)

>   Lợi nhuận của Hoa Sen tiếp tục tăng 15.6% so tháng 6 (06/08/2009)

>   Công ty chứng khoán “đổi ngôi” nhờ công nghệ (06/08/2009)

>   “Trong nửa đầu tháng 8, xu hướng chính vẫn là tăng điểm” (06/08/2009)

>   Vinaconex tăng vốn mới trả được thặng dư (06/08/2009)

>   NBP: Báo cáo tài chính tóm tắt quý II năm 2009 (06/08/2009)

>   IFS có nguy cơ bị phạt và ngừng hoạt động (06/08/2009)

>   Bán dự án bất động sản để lấy vốn (06/08/2009)

>   PAC: Giải trình kết quả kinh doanh quý 2/2009 (05/08/2009)

>   Navico giải trình biến động KQKD quý 2/2009 (05/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật