Các siêu thị tham gia xúc tiến bán hàng Việt Nam
Một số siêu thị tại TPHCM đang hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều hoạt động xúc tiến bán hàng.
Saigon Co.op – chủ đầu tư hệ thống siêu thị Co.opMart với 38 siêu thị trên toàn quốc đang lên một kế hoạch lớn về xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Chương trình này được thực hiện cùng với thời điểm của tháng bán hàng khuyến mãi do Sở Công Thương TPHCM tổ chức.
Saigon Co.op còn tổ chức 32 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng tại 7 huyện vùng ven thành phố và tại 5 khu công nghiệp, khu chế xuất tại TPHCM, đồng thời tham gia chương trình “Đưa hàng Việt Nam về nông thôn” tại các tỉnh.
Tương tự, Công ty Đông Hưng - chủ hệ thống siêu thị Citimart với 18 siêu thị tại TPHCM và các tỉnh thành cũng đang thực hiện một chương trình xúc tiến bán hàng, trong đó 90% là hàng sản xuất tại Việt Nam.
Ông Ngô Văn Hải, phó giám đốc công ty cho biết bên cạnh việc công ty chịu giảm lợi nhuận đến 50% trên một sản phẩm bán ra tại siêu thị, các nhà cung cấp cũng chấp nhận giảm giá bán trên sản phẩm với mức giảm từ 10-30%.
Tại hệ thống siêu thị Big C, 95% hàng phân phối là sản xuất trong nước.
Bên cạnh việc tham gia khuyến mãi từ 10-50% giá hàng theo chương trình "tháng khuyến mãi” của thành phố trong tháng 9 này, Big C cũng lên kế hoạch khuyến mãi với ưu tiên dành cho các sản phẩm nội địa vào tháng 10.
Để hình ảnh sản phẩm nội địa được nhiều người tiêu dùng chú ý, Big C ưu tiên dành những vị trí tốt nhất tại hệ thống siêu thị của mình cho doanh nghiệp, theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại Big C Việt Nam, cho biết.
Quốc Hùng
TBKTSG Online
|