Thứ Năm, 27/08/2009 10:26

ADB thuyết trình về cho vay bằng đồng nội tệ

Tiếp theo các buổi tọa đàm giới thiệu về các sản phẩm tài chính của ADB, ngày 26/8/2009, buổi tọa đàm tập trung vào chủ đề về thể thức cho vay bằng đồng bản tệ.

Tại buổi tọa đàm, chuyên gia của ADB thuyết trình về các khoản cho vay bằng đồng nội tệ (LCL). Theo các chuyên gia của ADB, việc cung cấp các khoản vay bằng đồng nội tệ là một hệ quả hợp lý của mục tiêu phát triển các thị trường tài chính trong nước và giúp các nước thành viên đang phát triển giảm dần hoặc xóa bỏ sự mất cân đối tiền tệ trong nền kinh tế.

Đối với khoản vay bằng đồng nội tệ, cả Bên vay thuộc khu vực nhà nước hay tư nhân đều có thể được vay. Hiện các khoản vay bằng đồng nội tệ đang có ở một số nước trong khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Indonexia... Với đặc điểm cơ bản là lựa chọn hình thức huy động vốn (trái phiếu và giao dịch hoán đổi) và giá cả có bảo lãnh của chính phủ và không có bảo lãnh Chính phủ, LCL làm tăng sự lựa chọn và tính linh hoạt cho người đi vay, giảm mất cân đối về tiền tệ, góp phần thúc đẩy hợp tác tài trợ bằng đồng nội tệ với các tổ chức tài chính trong nước.

Hiện, ADB có 2 hình thức chủ yếu huy đồng nội tệ, tùy vào sự phê duyệt của Chính phủ, đó là: Phát hành trái phiếu ADB và giao dịch hoán đổi tiền tệ với các đối tác thương mại. Trong thời gian tới, ADB sẽ nghiên cứu thị trường, làm việc với các tổ chức đi vay và với Chính phủ để xác định hình thức huy động vốn hiệu quả nhất.

Cũng trong buổi tọa đàm, các chuyên gia của ADB trình bày thêm về các sản phẩm quản lý nợ bao gồm hoán đổi lãi suất và hoán đổi tiền tệ chéo. Đồng thời hướng dẫn chuyển đổi các điều khoản của khoản vay có lãi suất tính trên cơ sở lãi suất chào bán liên ngân hàng Luân Đôn (lãi suất LIBOR).

Chiều 2708, ADB tiếp tục phối hợp với NHNN tổ chức tọa đàm về phát hành trái phiếu tiền đồng.

SBV

Các tin tức khác

>   Cần thống nhất mặt bằng lãi suất (27/08/2009)

>   Tiền tiết kiệm lại chuyển hướng (27/08/2009)

>   Trái phiếu ngoại tệ: Lạ thường! (27/08/2009)

>   Người gửi tiền mặc cả lãi suất (27/08/2009)

>   Sớm có quy định quản lý sàn vàng (27/08/2009)

>   Hối thúc đăng ký mã số thuế cho cá nhân (27/08/2009)

>   Lãi suất tiết kiệm tiếp tục nóng (27/08/2009)

>   Sàn vàng lại nở rộ (27/08/2009)

>   Chính sách tiền tệ: Giải pháp mới cho giai đoạn mới (27/08/2009)

>   Chọn kênh đầu tư hấp dẫn (27/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật