Thẻ ASEAN - Chiêu mới "hút" khách của Malaysia Airlines
Hãng hàng không quốc gia của Malaysia (Malaysia Airlines) vừa tung ra một chiêu thức mới nhằm thu hút hành khách trong thời kinh tế suy thoái, đó là "Thẻ ASEAN" (ASEAN Pass).
Với thẻ chỉ có giá 229 USD này, hành khách được đi 4 chuyến bay trong phạm vi 10 nước thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).
Theo Chủ tịch hãng Malaysia Airlines Munir Majid, biện pháp trên là một trong những nỗ lực của ngành công nghiệp "không khói" Malaysia nhằm thúc đẩy du lịch trong khối ASEAN.
Số liệu thống kê chính thức cho thấy lượng du khách từ các nước trong khu vực tới Malaysia trong năm 2008 đạt 16,6 triệu lượt người, tăng 15,6% so với năm 2007, đem về cho Malaysia doanh thu 32,9 tỷ ringit (tương đương 9,4 tỷ USD).
Hãng Malaysia Airlines đã thất thu 198 triệu USD trong quý I do một loạt yếu tố như nhu cầu đi lại bằng đường không sụt giảm, giá nhiên liệu bất ổn định và dịch cúm A/H1N1. Đây đồng thời là quý thua lỗ đầu tiên của hãng này trong vòng 2 năm rưỡi qua.
Mặc dù triển vọng kinh doanh của Malaysia Airlines hiện phải đối mặt với nhiều thách thức do nhu cầu đi lại trong quý II vẫn yếu, song Giám đốc điều hành Malaysia Airlines, bà Idris Jala, cho biết hệ số chở khách của hãng đã tăng trong hai tháng 6 và 7.
TTXVN/Vietnam+
|