Microsoft tìm đối tượng mua lại bộ phận quảng cáo số Razorfish
Theo báo The Wall Street Journal, công ty sản xuất phần mềm máy tính Microsoft Corp. (Mỹ) đã tiếp cận 5 trong số những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới để bàn thào việc mua lại bộ phận quảng cáo kỹ thuật số Razorfish của hãng.
Người mua lại Razorfish có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số của Microsoft hay mua hàng triệu USD không gian quảng cáo trên các tài sản kỹ thuật số của hãng như công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Bing, máy nghe nhạc số Zune và máy trò chơi điện tử cầm tay Xbox. Đây là động thái mới nhất của Microsoft để cạnh tranh với hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google trên thị trường quảng cáo.
Theo báo trên, "mức giá mua lại khá đa dạng, có thể là 400 triệu USD hay lên tới hàng trăm triệu USD, phụ thuộc vào công nghệ hoặc những cam kết mua quảng cáo nằm trong thỏa thuân mua lại".
Razorfish hiện có khoảng 2.000 lao động với thu nhập 400 triệu USD năm 2008. Trong số các khách hàng của Razorfish có Best Buy, Mercedes-Benz USA và Mattel.
Microsost cách đây 2 năm đã tiếp quản Razorfishnhư một phần thương vụ mua lại công ty tiếp thị kỹ thuật số aQuantive với giá 6 tỷ USD. Hiện tại, WPP, Omni Group và Publicis Groupe đều tỏ ý quan tâm tới Razorfish và đang xem xét một quan hệ thương mại rộng lớn với Microsoft.
Anh Quân (Theo AFP)
TTXVN
|