Thứ Hai, 11/05/2009 19:18

Hàng loạt công ty chứng khoán "thay máu"

Lĩnh vực chứng khoán là một trong những ngành có tốc độ thay đổi nhân sự khá nhanh. Thời điểm thị trường trượt dốc, không chỉ đội ngũ nhân viên mà hàng loạt các cán bộ quản lý cấp trung và cao cấp đã có những cuộc ra đi tập thể.

Song tới nay, khi thị trường đang có dấu hiệu hồi phục với góp mặt của đông đảo các thành viên cả cũ và mới, thì nhiều công ty chứng khoán vẫn liên tục tuyển dụng nhân sự mới.

Đặc biệt, việc thay nhân sự đầu não của các công ty chứng khoán diễn ra khá mạnh mẽ.

Ngay trong những ngày đầu tháng Năm, thị trường chứng khoán chứng kiến cuộc ra đi của hàng loạt các thành viên thuộc hội đồng quản trị, ban điều hành nhiều công ty chứng khoán.

Công ty Chứng khoán Dầu khí vừa "thay máu" đồng loạt hầu hết các vị trí chủ chốt, bao gồm cả thành viên, chủ tịch hội đồng quản trị, ban kiểm soát lẫn tổng giám đốc, phó tổng giám đốc công ty.

Tiếp đó, Công ty Chứng khoán VNS, Công ty Chứng khoán Tràng An, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sen Vàng cũng thông báo thay đổi chủ tịch hội đồng quản trị.

Tương tự, Chứng khoán Hải Phòng, Chứng khoán Đại Nam, Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam… cũng có những quyết định thay đổi nhân sự quản lý cấp cao.

Được biết, trước đó, trong tháng 4, Chứng khoán Dầu Khí, Chứng khoán Phố Wall cũng đã có thay đổi vị trí phó tổng giám đốc; Chứng khoán Đại Dương, Chứng khoán Sài Gòn… thay đổi thành viên hội đồng quản trị.

Các chuyên gia nhận định, việc thay đổi nhân sự, đặc biệt là các nhân sự cấp cao, cho thấy các công ty này đang có sự chuyển hướng trong chiến lược phát triển của mình khi mà thị trường đã qua thời "bùng nổ"./.

Linh Chi

VietNam+

Các tin tức khác

>   HEV: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (11/05/2009)

>   DAE: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (11/05/2009)

>   EBS: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (11/05/2009)

>   BHC: Ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu BHC  (11/05/2009)

>   UNI: Chấp thuận nguyên tắc niêm yết (11/05/2009)

>   SFN: Chấp thuận nguyên tắc niêm yết (11/05/2009)

>   SHC: Nộp hồ sơ chuyển ĐKNY sang TTGDCK Hà Nội (11/05/2009)

>   Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng tiếp đại diện Tập đoàn Bảo hiểm AIG (11/05/2009)

>   TPC: Giải trình hạn chế của kiểm toán đối với BCTC hợp nhất năm 2008 (11/05/2009)

>   DPC: GD cổ phiếu của cổ đông nội bộ (11/05/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật