GMC phát huy lợi thế trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu
(Vietstock) - Dự báo năm 2009, ngành may mặc Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức như giá đầu ra cạnh tranh mạnh, diễn biến phức tạp trong đội ngũ lao động trực tiếp sản xuất, thiếu hụt lao động có tay nghề…. Trước tình thế đó, CTCP SX và TM May Sài Gòn (HoSE: GMC) vừa đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 với yếu tố cốt lõi là tập trung vào thế mạnh của công ty: Kinh doanh may mặc xuất khẩu.
Theo GMC, bên cạnh các khó khăn trên, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và dệt may nói riêng có thể tự tin đón đầu cơ hội bởi Nhà nước đã có các chính sách kịp thời như bù lãi suất vay 4%, lãi suất ngân hàng giảm từ 16% /năm (2008) còn 8,5% /năm hiện tại để hỗ trợ doanh nghiệp. Để tận dụng cơ hội, trong năm nay, GMC sẽ tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực sản xuất hàng may mặc xuất khẩu trên cơ sở cấu trúc lại các xí nghiệp sản xuất, chuyển xí nghiệp nhỏ qua dịch vụ, tập trung vào 3 xí nghiệp lớn (An Nhơn, Tân Xuân và Tân Mỹ).. Bên cạnh đó, công ty còn cải tiến bộ máy quản lý, điều hành, sàng lọc đội ngũ lao động, tăng năng suất LĐ, giảm chi phí đầu vào ... Ngoài ra, GMC sẽ phát huy lợi thế quỹ đất hiện có, cũng như chủ trương không đầu tư mới cho tài chính trong giai đoạn hiện nay.
Theo chỉ tiêu năm 2009, dự kiến GMC đạt tổng doanh thu khoảng 370 tỷ đồng và tổng lợi nhuận khoảng 33 tỷ đồng. Đến năm 2010, GMC đạt doanh thu dự kiến 462,5 tỷ đồng và 23,12 tỷ đồng lợi nhuận sản xuất chính.
Bội Mẫn
|