Thứ Sáu, 03/10/2008 09:32

Công nghệ tiên phong

Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty cổ phần Tràng An (Tràng An) đã trở thành một trong những DN sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Tràng An liên tục được bình chọn “Hàng Việt Nam Chất lượng cao”, nhiều Cúp Vàng chất lượng. Thương hiệu Tràng An đã đạt danh hiệu "Sao Vàng Đất Việt" 2006, 2008. Tràng An cũng là một trong số 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do VCCI phối hợp với Cty nghiên cứu thị trường AC Nielsen Việt Nam khảo sát. 

Năm 2004, ngay sau khi cổ phần hoá, Tràng An đã có những quyết định đầu tư mạnh bạo.

Hướng đi đúng

Đầu tư 2 dây chuyền sản xuất kẹo sữa - Chewy Milk và ""Bánh Pháp"" - French Pancake trị giá hơn 10 tỷ đồng đã được Cty đầu tư nhằm tạo được sự bứt phá về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Trong đó dây chuyền sản xuất French Pancake, loại sản phẩm kiểu bánh trứng nướng, mỏng và giòn tan như bánh quế, lần đầu tiên được sản xuất và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Vừa ra mắt thị trường, "Bánh Pháp" Tràng An đã được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, giá cả hợp lý. Cùng với đó, dây chuyền sản xuất Chewy Milk, dòng kẹo mang tên  Hương cốm Tràng An vẫn giữ được hương vị tự nhiên của sữa tươi nguyên chất nhờ quá trình nấu trong thiết bị chân không màng siêu mỏng ở nhiệt độ thấp và thời gian tính bằng giây. Công nghệ nấu kẹo mới này tiếp tục ra đời kẹo Hương cốm thế hệ 2 - Luôn được đánh giá của người tiêu dùng là "Loại kẹo số 1 Việt Nam". Theo nhiều chuyên gia đây là hai dây chuyền có công nghệ tiến nhất thế giới, các sản phẩm được sản xuất đều đảm bảo nguyên hương vị tự nhiên và vi chất dinh dưỡng. Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 7/2007, Tràng An lại tiếp tục đầu tư thêm 2 máy sản xuất bánh quế, công nghệ của Indonesia, đưa sản lượng bánh quế tăng lên gấp đôi. Đồng thời, Cty đầu tư thêm 4 tỷ đồng "tối ưu hoá" các dây chuyền sản xuất bánh quế, kẹo, snack... Cũng trong năm 2007, Tràng An đã đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng xí nghiệp sản xuất "Bánh mỳ kiểu Pháp".

Cùng với việc đầu tư các công nghệ máy móc hiện đại, Công ty cổ phần Tràng An còn vươn lên làm chủ công nghệ bằng việc nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn các đề tài khoa học, sáng kiến kỹ thuật. Chẳng hạn như đề tài Nghiên cứu và cải tiến sản phẩm bánh trứng nướng trên dây chuyền "Bánh Pháp" (Đề tài cấp thành phố) đã mang lại những bước đổi mới vượt bậc về chất lượng, mẫu mã bao bì, sử dụng nguyên liệu nội thay thế, hạ được giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả đầu tư cũng như nâng cao giá trị thương hiệu Tràng An trên thị trường.

Tràng An cũng là một trong số DN sớm nhất áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào sản xuất. Hiện Cty đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP cho 3 dây chuyền sản xuất.

Uy tín từ thương hiệu

Hiện nay, Tràng An có trên 70 đại lý và 3 nhà phân phối sản phẩm, trải khắp đất nước nhưng tập trung chủ yếu ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Sản phẩm bánh kẹo Tràng An được xuất sang Đông Âu, Mông Cổ, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc...

Năm 2008, Tràng An dự kiến sản xuất đạt 5.500 tấn sản phẩm, đạt doanh thu vượt xa kế hoạch đề ra 165 tỷ.

Phác hoạ về Tràng An trong 10, 15 năm năm tới, ThS Trịnh Sỹ - Tổng Giám đốc Cty tự hào nói rằng: chúng tôi sẽ phấn đấu trở thành một Cty lớn về chế biến thực phẩm. Bánh kẹo là gốc, sau đó phát triển sang các ngành hàng thực phẩm khác. Để trở thành Group bánh kẹo, năm nay Tràng An đã đầu tư xây dựng nhà máy bánh kẹo Tràng An 2 tại thị xã Cửa Lò - Nghệ  An với tổng số vốn giai đoạn 1 là 32,5 tỷ đồng, bắt đầu sản xuất chính thức từ 2009. Trong tương lai chúng tôi sẽ phấn đấu có Tràng An 3, Tràng An 4  trong đó có một Cty phân phối sản phẩm chung của các nhà máy bánh kẹo Tràng An trên cả nước. Cty hiện đang triển khai một dự án mang tính chiến lược, đó là di chuyển cơ sở sản xuất của DN ra KCN tại Hà Tây (thực hiện trong giai đoạn 2008 - 2010).

dddn

Các tin tức khác

>   Công ty Thế kỷ 21 hợp tác với Celadon International (02/10/2008)

>   CTCP CMC nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu tại TT GDCK HN (02/10/2008)

>   CTCP Xây dựng số 1 nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu tại TT GDCK HN (02/10/2008)

>   CTCP Chế tạo máy Dzĩ An nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại TT GDCK HN (02/10/2008)

>   Ðẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án lớn ở Hà Tĩnh (02/10/2008)

>   LICOGI 16: Chốt DSCĐ đăng ký lưu ký chứng khoán (02/10/2008)

>   Thêm hai nhà máy thủy điện tại Quảng Nam (02/10/2008)

>   CTCP Thương mại Bưu chính Viễn thông nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu (01/10/2008)

>   UBCKNN lưu ý các công ty về việc xử lý một số trường hợp phát hành thêm CP của các công ty đại chúng (01/10/2008)

>   Ý kiến của UBCKNN v/v phát hành cổ phiếu trả cổ tức và phát hành cho cán bộ công nhân viên của CTCP Đầu tư – Kiến trúc – Xây dựng Toàn Thịnh Phát (01/10/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật