Thứ Tư, 27/02/2008 13:42

Ngân hàng tranh thủ "gom" vốn, áp dụng lãi suất từng giờ

- Sau khi có thông tin thống đốc Ngân hàng Nhà nước gửi công điện khẩn đến các ngân hàng yêu cầu phải thực hiện huy động vốn với mức lãi suất không vượt quá 12%/năm trong tối 26/2 nhiều khách hàng đã gửi tiết kiệm với mức lãi cao hơn lo lắng.

Sáng 27/2 khách hàng liên tục gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến các ngân hàng như Việt Á, Techcombank, Đông Á... để thắc mắc về vấn đề áp dụng lãi suất đối với tiền gởi VND và USD.

Trao đổi với VietNamNet chị Thanh Hà (Q.3) lo lắng, tôi vừa gửi tiển vào Đông Á ngày hôm qua với mức lãi 13,56%, nay nghe nói Nhà nước không cho ngân hàng trả quá 12% không biết mức lãi mà tôi được hưởng có bị giảm xuống không? Quyền lợi của khách hàng được ngân hàng đảm bảo ra sao?

Chúng tôi đã có các cuộc trao đổi nhanh với những ngân hàng có mặt tại TP.HCM về vấn đề này.

Bà Lê Thị Mỹ Hằng, Phó Giám đốc Techcombank Chi nhánh TP.HCM cho hay, hiện chi nhánh ngân hàng vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ Ngân hàng Nhà nước nên vẫn áp dụng mức lãi suất cũ cho khách hàng (14,2%/năm).

“Chúng tôi đang áp dụng mức trả lãi suất theo cơ chế từng giờ, nghĩa là vẫn áp dụng mức 14,2% cho tất cả khách hàng cho đến khi nhận được chỉ thị chính thức từ Ban lãnh đạo Ngân hàng là ngưng và áp dụng mức lãi suất mới theo qui định của Ngân hàng Nhà nước” - Bà Hằng giải thích thêm.

Còn về quyền lợi của các khách hàng đã gửi tiết kiệm từ hôm nay trở về trước, Ngân hàng Techcombank khẳng định vẫn giữ nguyên mức lãi suất đã cam kết.

Theo ông Đàm Thế Thái, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Ngân hàng An Bình (ABBank), về nguyên tắc ngân hàng phải giữ đúng cam kết đã ký với khách hàng bởi vì mức lãi suất đã thể hiện rõ trên sổ tiết kiệm khi khách gửi tiền vào.

“Tính đến thời điểm này chúng tôi vẫn áp dụng mức cũ (13,8%/năm), còn về Công văn của Ngân hàng Nhà nước thì chúng tôi dĩ nhiên phải tuân thủ và đang chuẩn bị các khâu tổ chức thực hiện theo tinh thần công văn” - ông Thái nói thêm.

Tương tự, các ngân hàng khác cũng cho hay hiện vẫn đang áp dụng mức lãi suất cũ cho đến khi có công văn chính thức từ Ngân hàng Nhà nước và quyết định của Ban lãnh đạo ngân hàng. Đồng thời, những khách hàng đã gửi tiết kiệm từ trước đến nay vẫn được giữ nguyên các mức cũ mà ngân hàng đã công bố trước đây.

Theo nhận định của các ngân hàng, có thể chỉ trong nay mai các ngân hàng sẽ phải điều chỉnh mức lãi suất huy động vốn mới cho phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

vnn

Các tin tức khác

>   Vàng “đại nhảy vọt”, USD “phá đáy” (27/02/2008)

>   Sáng kiến thị trường trái phiếu châu Á (27/02/2008)

>   BIDV được phát hành 6.000 tỷ đồng giấy tờ có giá (27/02/2008)

>   IFC bơm thêm 300 tỷ đồng để Sacombank cho vay mua nhà (27/02/2008)

>   Cuộc đua lãi suất ngày càng quyết liệt (27/02/2008)

>   SeABank đã có mặt tại Hải Dương (27/02/2008)

>   Tăng lãi suất tiết kiệm: Cuộc đua bao giờ kết thúc? (27/02/2008)

>   Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng (27/02/2008)

>   Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãi suất huy động không vượt quá 12%/năm (27/02/2008)

>   "Kết quả kiểm toán luôn có nguy cơ bị dàn xếp" (26/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật