Khó hòa giải vụ hành khách kiện Pacific Airlines
Lịch hẹn hòa giải giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hải Yến và Hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines được ấn định vào ngày 25/10. Tuy nhiên, khả năng hòa giải thành công trong vụ kiện rất khó khi người đi kiện đòi được xin lỗi, còn phía bị đơn thì khẳng định họ không sai trong chuyện này.
Sáng nay (18/10), tòa án quận Tân Bình, TP HCM đã lấy lời khai của cả 2 bên nguyên đơn và bị đơn. Các dữ liệu này sẽ được phía tòa án sử dụng làm căn cứ hòa giải vào cuối tuần tới.
Đại diện ủy quyền cho bà Yến là ông Phạm Văn Tân - chồng bà, có mặt tại tòa vẫn bảo lưu quan điểm sẽ theo vụ kiện tới cùng nếu phía Pacific Airlines không đáp ứng yêu cầu là xin lỗi và hoàn trả lại 25 USD phí phục vụ xe lăn cho bà xã.
Phía Pacific Airlines từ chối đưa ra lời bình luận về buổi làm việc sáng nay. Tuy nhiên, lãnh đạo hãng vẫn khẳng định Pacific Airlines không làm sai nên không có chuyện hãng đứng ra xin lỗi.
Nếu lần hòa giải diễn ra vào ngày 25/10 tới không thành, tòa sẽ phải mở phiên xử để đưa ra phán quyết cuối cùng. Như vậy, đây sẽ là vụ kiện đầu tiên trong ngành hàng không mà nguyên đơn là một hành khách.
Vụ việc xảy ra vào ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Hải Yến mua vé của Pacific Airlines từ TP HCM đi Hà Nội khởi hành vào 12/8, không thông báo trước tình trạng khuyết tật, mất một chân và gót chân còn lại. Khi làm thủ tục check-in, bà yêu cầu có xe lăn. Hãng hàng không tính phí dịch vụ 50 USD cho xe lăn cả 2 đầu sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
VNE
|