Thứ Sáu, 06/07/2007 06:53

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Việt Nam mở rộng cửa đón các nhà đầu tư Ấn Độ

Tiếp tục chuyến thăm cấp nhà nước tại Cộng hòa Ấn Độ, ngày 5-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Mumbai thuộc bang Maharastra, gặp gỡ các tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ và tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ.

Tại buổi gặp gỡ các tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ, như Tập đoàn ONGC, Reliance, GAIL, Aditya Birla, Satyam, Infosys, NIIT (chuyên về khai thác dầu khí, hóa dầu, công nghệ thông tin, viễn thông và các ngành công nghệ cao), Ranbaxy (dược phẩm) và Essar (sản xuất thép)..., Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ đã thu được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Các doanh nghiệp của hai nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc khai thác và phát huy các tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai bên. Những tập đoàn lớn như ONGC, Essar, Tata... là những điển hình rất đáng khích lệ. Các dự án gần đây của những tập đoàn này đã đưa Ấn Độ vào nhóm 10 nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, giúp mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Thủ tướng đánh giá cao các tập đoàn của Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam, như Tập đoàn ONGC đang hoạt động rất có hiệu quả trong lĩnh vực thăm dò dầu khí, Tập đoàn Reliance đã mở văn phòng đại diện, Tập đoàn NIIT đã có 24 trung tâm đào tạo IT tại Việt Nam, Tập đoàn Ranbaxy đã có liên doanh sản xuất tân dược...

Các nhà đầu tư Ấn Độ đều bày tỏ sự khâm phục trước sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường đầu tư tiềm năng đối với Ấn Độ. Các nhà đầu tư Ấn Độ cam kết tiếp tục mở rộng hơn nữa đầu tư vào Việt Nam, trước mắt là hơn 1 tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực dầu khí và luyện thép.

Phát biểu khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng hàng trăm doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đến tham dự diễn đàn, đồng thời khẳng định: Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện và mở rộng cửa đón các nhà đầu tư Ấn Độ, đặc biệt trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam, như công nghệ thông tin, điện lực, dầu khí, năng lượng, luyện kim, than đá, giao thông vận tải, nông nghiệp, thủy sản, chế biến thực phẩm, y tế và dược phẩm.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm Khu công nghệ thông tin “Thành phố Trí thức” của Tập đoàn Reliance và rời thành phố Mumbai đến New Delhi.

SGGP

Các tin tức khác

>   Cảng Đà Nẵng: Đạt sản lượng cao trong 6 tháng đầu năm (05/07/2007)

>   Cuối tháng 9.2007 sẽ quản lý thuê bao di động trả trước (05/07/2007)

>   Hợp tác với công ty của Séc sản xuất xe tải (05/07/2007)

>   Báo Lào ca ngợi Việt Nam thu hút đầu tư hiệu quả (05/07/2007)

>   Nhiệt điện Uông Bí mở rộng đạt công suất tối đa 300MW (05/07/2007)

>   Việt Nam đầu tư sản xuất, chế biến cao su tại Lào (05/07/2007)

>   Hội chợ giao dịch hàng hoá Trung Quốc tại VN (05/07/2007)

>   Hưng Yên tổ chức hội thảo kêu gọi đầu tư tại Tôkyô (05/07/2007)

>   Việt Nam - Ấn Độ: Đưa kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD năm 2010 (05/07/2007)

>   Kiến nghị kiểm tra dư lượng kháng sinh với thuỷ sản nhập khẩu (05/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật