Thứ Năm, 26/07/2007 06:47

Những doanh nghiệp nào sản xuất nước tương sạch và an toàn?

Sau khi Báo Thanh Niên số ra ngày 25.7.2007 đăng tin "Công bố 21 doanh nghiệp sản xuất nước tương sạch và an toàn", nhiều bạn đọc đã thắc mắc vì sao Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TP.HCM chỉ công bố 21 doanh nghiệp (DN) sản xuất nước tương sạch và an toàn mà không công bố đầy đủ cả những doanh nghiệp trước đây đã từng được Sở Y tế TP.HCM cũng công bố đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như Công ty liên doanh chế biến thực phẩm Vitecfood (Chin-su), Công ty Nestlé (Maggi)...?

Cơ sở nào để có thể tin tưởng chất lượng nước tương của 21 DN được Hội LTTP TP.HCM công bố là đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm?... Thanh Niên đã phỏng vấn ông Nguyễn Chí Nguyện - Tổng thư ký Hội LTTP TP.HCM xung quanh vấn đề này, ông Nguyện cho biết:

- Sở dĩ trong danh sách công bố 21 DN sản xuất nước tương sạch và an toàn không có các đơn vị như Vitecfood (Chinsu), Maggi... là do họ không phải là thành viên của Hội LTTP TP.HCM. Hội chỉ công bố tên những DN thuộc thành viên của Hội.

* Hội đã dựa vào những cơ sở nào để đánh giá nước tương của một DN là sạch và an toàn?

- Ông Nguyễn Chí Nguyện: Tất cả 21 DN vừa được công bố đều đã sản xuất nước tương thử nghiệm theo công nghệ sản xuất nước tương "sạch và an toàn" của Viện Phát triển công nghiệp và đào tạo. Sau khi sản xuất, DN mang nước tương đến các cơ quan chức năng tại TP.HCM như Sở Y tế, Viện vệ sinh y tế cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng... kiểm nghiệm và cho kết quả đạt tiêu chuẩn sạch, đảm bảo an toàn về nồng độ chất 3-MCPD theo tiêu chuẩn Bộ Y tế.

- Các sản phẩm nước tương sạch và an toàn có logo FFA (Hội LTTP TP.HCM) trên nhãn. Trước khi được dán logo này, DN phải trình đầy đủ giấy chứng nhận nước tương sạch và đảm bảo an toàn về nồng độ chất 3-MCPD theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Đồng thời cam kết luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố. DN nào vi phạm sẽ bị thu hồi sản phẩm và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

* Nhưng việc làm giả logo thì rất dễ dàng?

- Chúng tôi đã dự đoán trước tình trạng này nên sẽ có kế hoạch tăng cường kiểm tra để đảm bảo uy tín với người tiêu dùng.

* Việc công bố danh sách DN sản xuất nước tương sạch và an toàn sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới?

- Tất nhiên, nếu có thêm DN nào trong Hội đạt được tiêu chuẩn sạch và an toàn thì sẽ được cho phép sử dụng logo của Hội và công bố với người tiêu dùng.

Thanh nien

Các tin tức khác

>   Khuyến khích DN nước ngoài đầu tư phát triển nguồn điện (26/07/2007)

>   Tập đoàn đóng tàu Nhật mở công ty thiết kế tại VN (26/07/2007)

>   Kim ngạch xuất khẩu của VN sang Inđônêxia tăng 70% (26/07/2007)

>   Thủ tướng: Tập trung thực hiện kế hoạch phát triển năm 2007 (26/07/2007)

>   7 nhóm hàng xuất khẩu đã vượt 1 tỷ USD (25/07/2007)

>   Bỏ của, chạy lấy người: Thêm một doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng chấm dứt hoạt động (25/07/2007)

>   TP HCM sẽ tăng giá nước (25/07/2007)

>   Hàn Quốc hỗ trợ VN 326 triệu USD giai đoạn 2007-2009 (25/07/2007)

>   Ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng (25/07/2007)

>   Doanh nghiệp XK thủy sản phải tự chịu trách nhiệm (25/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật