Nhật Bản và Trung Quốc hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử
Công ty bưu chính Nhật Bản cho biết, sẽ hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Công ty sẽ triển khai trang web giao dịch thương mại điện tử chào bán các sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản sang thị trường Trung Quốc, sẽ được khai trương sau khi công ty hoàn thành quá trình tư nhân hoá vào tháng 10 tới.
Trước đó, Công ty bưu chính Nhật Bản và Tập đoàn bưu chính Trung Quốc đã nhất trí tăng cường liên kết, đặc biệt là trong lĩnh vực giao dịch thương mại điện tử. Công ty bưu chính Nhật Bản sẽ sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế (EMS) đưa hàng sang Tập đoàn bưu chính Trung Quốc.
Năm 2006, lợi nhuận trong lĩnh vực bưu điện của Công ty bưu chính Nhật Bản chỉ đạt 1,8 tỷ yên (15 triệu USD). Việc tăng cường liên kết với Tập đoàn bưu chính Trung Quốc là nhằm thúc đẩy sự tham gia vào quá trình thương mại quốc tế của ngành bưu chính Nhật Bản, qua đó tăng doanh thu và lợi nhuận trong lĩnh vực này.
Năm 2006, hoạt động chuyển phát hàng hoá tới các hộ gia đình của Công ty bưu chính Nhật Bản chiếm 8,4% thị phần, đứng thứ 4 trong số các công ty chuyển phát của Nhật Bản.
TTXVN
|