Thứ Ba, 03/07/2007 22:36

Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Hàn Quốc

Đại diện 450 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã tham dự Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Hàn Quốc, diễn ra ngày 3/7 tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc diễn đàn mang chủ đề "Việt Nam: Thời kỳ hậu WTO", Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam cam kết ủng hộ các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và kinh doanh, góp phần thúc đẩy và phát triển quan hệ Việt-Hàn ngày một tốt đẹp hơn.

Bộ trưởng Bộ Công, Thương và Năng lượng Hàn Quốc Kim Young Ju khẳng định các doanh nghiệp nước này luôn đánh giá Việt Nam là nơi có môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi và có tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Theo ông, Việt Nam sẽ là cửa ngõ quan trọng để Hàn Quốc thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư vào các nước ASEAN.

Bộ trưởng Kim Young Ju mong muốn hai nước sẽ tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thúc đẩy quan hệ về chính trị và tạo môi trường phù hợp cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác lâu dài.

Tiến sĩ Chang Dae Whan, Chủ tịch kinh doanh hợp tác của báo Diễn đàn Maeil (đơn vị tham gia tổ chức diễn đàn) cũng khẳng định Việt Nam được các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá là một thị trường có nhiều cơ hội và tiềm năng và đang phát triển rất mạnh mẽ.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã tập trung thảo luận 3 vấn đề kinh tế trọng tâm gồm hợp tác công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc, cổ phần hoá các doanh nghiệp quốc doanh của Việt Nam, môi trường và các cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Cùng ngày, đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Công, Thương và Năng lượng Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ thành lập nhóm công tác Việt-Hàn để hỗ trợ các dự án liên quan đến đầu tư.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Áp dụng phương pháp đánh giá IIP mới (03/07/2007)

>   Chinfon xây nhà máy lắp ráp ôtô ở Đồng Nai (03/07/2007)

>   VN trong nhóm nền kinh tế năng động nhất thế giới (03/07/2007)

>   6 tháng: Petrolimex lỗ mặt hàng xăng hơn 200 tỷ đồng (03/07/2007)

>   VN là thị trường hấp dẫn đối với các sản phẩm của Ấn Độ (03/07/2007)

>   Đổi số điện thoại cho 6 tỉnh (03/07/2007)

>   Kinh tế TP HCM tăng tốc nhờ chứng khoán (03/07/2007)

>   Chuẩn bị giảm một loạt cước di động (03/07/2007)

>   VN chưa có kinh nghiệm với quy định về hàng hóa của Mỹ (03/07/2007)

>   Hải quan sắp đối thoại với doanh nghiệp (03/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật