Thứ Hai, 02/07/2007 08:57

Cty niêm yết phải chủ động công bố thông tin quan trọng

Thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước vửa có công văn yêu cầu các công ty niêm yết phải công bố trong vòng 24h các sự kiện, thông tin quan trọng, có giá trị và có thể ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư.

Nội dung công văn cũng nêu rõ, công ty niêm yết phải chủ động hơn trong việc thực hiện công bố thông tin bất thường, và tuân thủ quy định về nội dung cũng thời gian công bố thông tin, đảm bảo tính chính xác, kịp thời.

Ngoài ra, các công ty niêm yết cũng phải sử dụng website để thực hiện việc công bố thông tin một cách đầy đủ, kịp thời cho nhà đầu tư. Địa chỉ website phải được công khai theo đúng quy định.

Các công ty cũng phải lưu ý việc củng cố các tủ tài liệu, cặp hồ sơ, nơi bảo quản, lưu trữ báo cáo, tài liệu về công bố thông tin kể cả bằng văn bản và bằng file dữ liệu. Mục đích là tạo thuận lợi cho các cổ đông, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan có thể dễ dàng tiếp cận, tham khảo và kiểm tra theo quy định của pháp luật.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng yêu cầu các công ty sớm ban hành quy trình lập báo cáo và công bố thông tin phù hợp với đặc điểm về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình nhằm ngăn ngừa việc rò rỉ thông tin nội bộ, hoặc lợi dụng có được thông tin để tham gia vào hoạt động giao dịch nội gián, thao túng thị trường.

Thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước sẽ tổ chức đợt kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa, ngăn ngừa hạn chế thiếu sót tại một số tổ chức niêm yết trong thời gian tới, nhằm đưa công tác lập báo cáo và công bố thông tin đi vào nề nếp đúng quy định.

VnExpress

Các tin tức khác

>   UBCKNN: ngăn chặn giao dịch nội gián (02/07/2007)

>   Tầm nhìn đầu tư dài hạn (01/07/2007)

>   VIETSTOCK hỗ trợ doanh nghiệp công bố thông tin miễn phí (29/06/2007)

>   VTC Niêm yết bổ sung cổ phiếu (29/06/2007)

>   SDN: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (29/06/2007)

>   HBC: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (29/06/2007)

>   ABT: Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (29/06/2007)

>   GIL thông báo chốt danh sách cổ đông (29/06/2007)

>   TTP thông báo cho việc trả cổ tức đợt 1/2007 (29/06/2007)

>   Chấp thuận nguyên tắc chào bán cổ phiếu ra công chúng cho PTIC (29/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật