Phạt 2 triệu euro vì quảng cáo dối trá
Ngày 26-6, một tòa án tại Evry (Pháp) đã tuyên phạt tập đoàn bán lẻ Carrefour hai triệu euro vì quảng cáo dối trá, bán phá giá (bán lỗ) và lập một quỹ ngoài sổ sách để chi hoa hồng cho giới bán lẻ.
Theo hồ sơ, tòa cáo buộc tập đoàn Carrefour đã trương biển hiệu có nội dung quảng cáo dối trá tại mỗi quầy tính tiền của 213 cửa hàng và cả tại trụ sở thương mại của tập đoàn tại Essone. Và chỉ với tội này (quảng cáo các sản phẩm không đạt chất lượng đúng như quảng cáo), Carrefour đã bị phạt tổng cộng 1,5 triệu euro. Ngoài ra, Carrefour còn liên quan đến vụ chấp nhận bán lỗ (một hình thức cạnh tranh không lành mạnh) và các hợp đồng chi chiết khấu cho các nhà bán lẻ để ngoài sổ sách.
Sau khi tòa tuyên mức án trên, luật sư Jean-François Roy, đại diện cho Carrefour thông báo có nhiều khả năng sẽ kháng án khi nhận định đây là một quyết định "quá nghiêm khắc không thể tin được". Trong phiên tòa ngày 22-5, phía công tố đã đề nghị phạt Carrefour số tiền lên đến 4,8 triệu euro.
Đây là lần đầu tiên, tập đoàn phân phối hàng đầu tại Pháp bị tuyên phạt vì những sai phạm trên.
TT
|