Thứ Hai, 04/06/2007 10:54

Lòng tin khó giữ

Trong hai lần hoãn kế hoạch thực hiện khớp lệnh liên tục trước đây, TTGDCK TP. HCM đều đưa ra lý do là nhiều CTCK chưa kịp chuẩn bị về mặt kỹ thuật. Lần này, Phó giám đốc Trung tâm, ông Lê Hải Trà cho biết, việc thực hiện khớp lệnh liên tục dự kiến bắt đầu từ 4/6 sẽ phải dời lại, vì không thực hiện kịp, còn đến khi nào mới thực hiện thì Trung tâm sẽ ra thông báo sau.

Một số CTCK cũng cho biết, nếu Trung tâm áp dụng quy trình khớp lệnh liên tục kể từ ngày 4/6 sẽ có rất ít công ty đáp ứng được yêu cầu về công nghệ. Đây cũng có thể là một trong những lý do khiến UBCKNN chưa xét duyệt công văn của TTGDCK TP. HCM về việc thực hiện khớp lệnh liên tục. Từ thực tế trên cho thấy, công nghệ của chứng khoán Việt Nam vẫn còn thô sơ và đầu tư thiếu chiều sâu.

Trước lần hoãn thứ 3 này, theo một số chuyên gia, nếu chưa có sự chuẩn bị kỹ càng thì TTGDCK TP. HCM không việc gì phải vội thông báo, vì tình trạng trì hoãn tiếp tục kéo dài sẽ dễ làm mất lòng tin đối với nhà đầu tư.

Ông Stephan Stadelmann, thành viên điều hành Tập đoàn Finetik (Nhật Bản) cho biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư ở Hàn Quốc, Nhật Bản… rất muốn đầu tư vào TTCK Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn rất khó khăn trong việc đặt lệnh mua bán. Việc TTGDCK TP. HCM vẫn chưa thực hiện được việc khớp lệnh liên tục là một khó khăn cho nhà đầu tư, thậm chí còn thiệt thòi cho những nhà đầu tư nhỏ. Theo ông Stephan Stadelmann, với lượng tài khoản và nguồn vốn đổ vào thị trường của nhà đầu tư nước ngoài đang tăng dần như hiện nay thì các TTGDCK của Việt Nam cần phải nhanh chóng thay đổi công nghệ.

Ông Stephan Stadelmann cho rằng, ở Việt Nam hiện nay việc mua bán chứng khoán trực tuyến còn rất hạn chế. Trong khi đây là một phương thức kinh doanh thuận lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian. Còn ông Albert Fong, Giám đốc Hiệp hội môi giới chứng khoán Singapore cho biết, ở TTCK các nước, việc sử dụng Internet để mua bán chứng khoán là rất phổ biến. TTCK Việt Nam được dự báo từ nay đến cuối năm 2007 sẽ có khoảng 2 tỷ USD của nhà đầu tư nước ngoài đổ vào và con số này còn tiếp tục được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Do vậy, theo ông Albert Fong, nếu không có sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, chắc chắn các TTGDCK của Việt Nam sẽ khó khăn.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   HoSTC có thành siêu công ty? (04/06/2007)

>   MCO điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ (04/06/2007)

>   “Đừng chú trọng vào việc kiếm ra tiền...” (03/06/2007)

>   Khống chế cho vay chứng khoán: Ngân hàng không đồng tình (03/06/2007)

>   TAC Bổ nhiệm Giám đốc Ban quản lý dự án (02/06/2007)

>   BF1 Thông báo về sự thay đổi thành viên HĐQT (02/06/2007)

>   KHP Thông báo bổ nhiệm Phó Giám Đốc (02/06/2007)

>   STB Giao dịch cổ phiếu của thành viên HĐQT (02/06/2007)

>   HBD Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (02/06/2007)

>   STB: Kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan với thành viên HĐQT (02/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật