Hitachi đặt mục tiêu tăng tỷ lệ doanh số bán ở nước ngoài lên 50% vào tài khóa 2010
Chủ tịch tập đoàn Hitachi Ltd (Nhật Bản), Kazuo Furukawa, cho biết hãng sẽ nỗ lực tăng tỷ lệ doanh số bán ở nước ngoài trong tổng doanh số bán, từ khoảng 40% hiện nay lên 50% vào tài khóa 2010, nhằm đảm bảo sự tăng trưởng ổn định trong tương lai.
Hãng tin Kyodo dẫn lời ông Furukawa nói rằng Hitachi sẽ đạt được mục tiêu nói trên, nhờ triển vọng khả quan của các lĩnh vực cơ sở hạ tầng xã hội và công nghiệp chủ chốt, trong đó có các nhà máy điện, thang máy và hệ thống đường sắt.
Ông Furukawa cho hay, kế hoạch quan trọng nhất lúc này của Hitachi là gia tăng khả năng có lãi và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, trong đó có việc tăng 5% lợi nhuận vào cuối tài khóa 2009, được đề ra khi ông lên đảm nhiệm chức chủ tịch tập đoàn này. Trong tài khóa 2006, tỷ lệ doanh số bán ở nước ngoài của Hitachi đã ở mức 41%, và tỷ lệ này dự kiến tăng lên 45% vào cuối tài khóa 2009.
Đầu tháng 5/07, Hitachi - nhà sản xuất các loại máy điện lớn nhất của Nhật Bản xét về doanh số bán - thông báo thua lỗ 32,8 tỷ yên trong tài khóa 2006 kết thúc vào cuối tháng 3/07, một phần do hoạt động sản xuất và kinh doanh ổ địa cứng (HDD) thua lỗ kéo dài. Ông Furukawa cho hay, Hitachi đã cam kết khôi phục khả năng có lãi của lĩnh vực HDD.
Kyodo
|