Thứ Năm, 05/04/2007 15:21

DBS Bank Ltd mở ngân hàng Hồi giáo đầu tiên tại Xingapo

DBS Bank Ltd., ngân hàng lớn nhất Xingapo cuối tuần qua cho biết họ đã được các quan chức Xingapo bật đèn xanh trong việc mở ngân hàng Hồi giáo đầu tiên tại nước này.

Theo đó, ngân hàng này sẽ được thành lập bởi một liên doanh gồm DBS (cổ đông chính) và các nhà đầu tư lớn từ các quốc gia thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh. DBS cho hay, bước đầu ngân hàng Hồi giáo sẽ cung cấp dịch vụ cho thị trường vốn công ty và các dịch vụ ngân hàng tư nhân.

Các ngân hàng Hồi giáo dự kiến cung cấp các dịch vụ tài chính dựa trên bộ luật Hồi giáo, trong đó có việc không cung cấp hay áp dụng lãi suất đối với các khách hàng, do việc này được coi là cho vay nặng lãi và bị cấm trong đạo Hồi. Sự bùng nổ hiện nay trong nhu cầu đối với các dịch vụ tài chính Hồi giáo, thị trường hiện trị giá 300 tỷ USD trên toàn thế giới, đã làm gia tăng sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước trong khu vực trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng Hồi giáo, với sự chú ý được tập trung vào thị trường và nguồn tiền từ dầu mỏ của Trung Đông.

Xingapo có phần đông dân số là người Trung Quốc không theo đạo Hồi và thị trường Hồi giáo của Xingapo khá nhỏ với số người Mã Lai là những người theo đạo Hồi chỉ chiếm khoảng 14% tổng số 4,5 triệu dân của Xingapo. Tuy nhiên, người ta tin rằng Ngân hàng Hồi giáo đầu tiên của Xingapo đặt mục tiêu vào thị trường khu vực rộng lớn hơn, đặc biệt là Trung Đông. Trong những năm gần đây, Chính phủ Xingapo cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp trong nước thâm nhập vào thị trường này.

Việc thành lập ngân hàng Hồi giáo đầu tiên ở Xingapo dự kiến sẽ giúp Xingapo cạnh tranh với nước láng giềng Malaixia, nước đang tích cực thu hút các nhà đầu tư Trung Đông và thúc đẩy hoạt động ngân hàng Hồi giáo. Một quan chức trong ngành ngân hàng Xingapo nhận định: Có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thị trường Trung Đông, nơi có thị trường rộng lớn mà tất cả mọi người đang cố gắng tham gia vào đấu trường ngân hàng Hồi giáo ở đây.

Kyodo

Các tin tức khác

>   AirAsia sẽ mở tuyến bay tới Aceh (05/04/2007)

>   Nhật Bản và Thái Lan ký kết hiệp định đối tác kinh tế (04/04/2007)

>   ASEAN lập quĩ phát triển cơ sở hạ tầng (04/04/2007)

>   Lào, Thái Lan và Trung Quốc hợp tác trồng và chế biến cao su (02/04/2007)

>   Malaixia thông qua 2 dự án cầu đường có kinh phí hơn 1 tỷ USD (02/04/2007)

>   Quốc hội Inđônêxia thông qua Luật Đầu tư mới (02/04/2007)

>   Air Asia mở đường bay tới Achê của Inđônêxia (01/04/2007)

>   Nhật Bản cho Campuchia vay ưu đãi 53 triệu USD phát triển hệ thống điện lực (30/03/2007)

>   Inđônêxia sẽ đạt mức tăng trưởng 6,3-6,8% năm 2008 (30/03/2007)

>   Inđônêxia sẽ tiếp tục chi phối thị trường than châu Á (29/03/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật