Thứ Bảy, 17/03/2007 10:09

Malaixia là cửa ngõ để các công ty Hàn Quốc tăng cuờng sự hiện diện trên thị trường ASEAN

Hãng tin Bernama dẫn lời Phó Thủ tướng Malaixia Najib Tun Razak phát biểu trong một cuộc gặp mặt với 500 thương gia tại Hàn Quốc nói các công ty của Hàn Quốc có thể xem Malaixia là cửa ngõ để giành được nhiều thành công hơn nữa tại các thị trường trong khu vực ASEAN.

Phó Thủ tướng Najib Tun Razak nói: Là nước có mối quan hệ phát triển và thân thiện với Hàn Quốc hơn 45 năm, Malaixia có thể là một tài sản có ích đối với các thương gia Hàn Quốc đang muốn tăng cường sự hiện diện tại thị trường ASEAN. Malaixia mong muốn Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Malaixia để phục vụ thị trường khu vực.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Malaixia. Hàn Quốc hiện có 252 công ty chế tạo đang hoạt động tại Malaixia với tổng số vốn đầu tư 1,7 tỷ USD. Phó Thủ tướng Najib cho rằng triển vọng tăng cường hợp tác giữa Malaixia và Hàn Quốc đang được khích lệ nhờ bản Hiệp định khung về hợp tác toàn diện về kinh tế đã được các nhà lãnh đạo hai nước ký năm 2005. Vào cùng thời điểm đó, Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Hàn Quốc đã được củng cố và hội nhập sâu thông qua việc chia sẻ ý kiến của các giới chuyên môn, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng dòng vốn đầu tư vào các nước ASEAN, kể cả Malaixia.

Phó Thủ tướng Najib cho rằng việc hợp tác bổ sung thông qua FTA là Đối thoại ASEAN +3, trong đó Hàn Quốc là một đối tác và kêu gọi các thương gia Hàn Quốc thăm dò các cơ hội đầu tư tại Malaixia để phục vụ cho thị trường trong nước và các thị trường khu vực. Điều này có thể thực hiện thông qua việc liên doanh hoặc hợp tác kỹ thuật với các nhà sản xuất ô tô Malaixia để sản xuất các bộ phận quan trọng của ô tô như động cơ, bộ phận truyền lực và các bộ phận điện.

Phó Thủ tướng Najib cũng lưu ý Malaixia tiêu thụ nhiều xe chở khách nhất trong số các nước ASEAN. Chỉ tính riêng năm 2006, số xe chở khách bán được tại đây đã lên tới 366.738 chiếc, bằng 50% tổng số xe khách bán được của cả khu vực ASEAN. Chính phủ Malaixia đã thực hiện rất nhiều chiến lược mới và có chính sách phù hợp dựa trên các thông tin phản hồi từ thành phần tư nhân, ở cả trong và ngoài nước. Ông Najib nói thêm việc thành lập một uỷ ban nội các về đầu tư là một sáng kiến khác của chính phủ để đảm bảo việc thông qua các dự án lớn được nhanh chóng.

Cuala Lămpơ

Các tin tức khác

>   Lào tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế (16/03/2007)

>   Inđônêxia và EU tăng cường hợp tác song phương (16/03/2007)

>   Malaixia sẽ nỗ lực thu hút đầu tư từ Hàn Quốc (15/03/2007)

>   Xinhgapo, Inđônêxia tranh chấp về xuất khẩu cát và đá granít (15/03/2007)

>   EU và ASEAN thảo luận về "tầm nhìn hợp tác" (15/03/2007)

>   Inđônêxia muốn Malaixia cùng xây dựng một thị trường xuất khẩu chung  (15/03/2007)

>   Kinh tế Xingapo sẽ tăng trưởng 5,4% năm 2007 (14/03/2007)

>   Mianma mở rộng hợp tác khai thác dầu khí với nước ngoài (14/03/2007)

>   FDI vào Philíppin tăng 27% năm 2006 (13/03/2007)

>   WB hối thúc Philíppin chú trọng phát triển đầu tư và việc làm (13/03/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật