Thứ Năm, 08/02/2007 06:58

ASEAN nỗ lực xây dựng thị trường chung về du lịch

Diễn đàn du lịch thường niên Hiệp hội các Nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 26 đã bế mạc tại Xingapo cuối tuần qua, tỏ rõ quyết tâm hội nhập và đưa ASEAN trở thành điểm đến chung đối với du khách trong và ngoài khu vực.

Phát biểu tại phiên bế mạc, người đứng đầu Ủy ban du lịch Xingapo Lim Neo Chian nhấn mạnh các đại biểu tham dự diễn đàn đã thảo luận và đạt được nhất trí trong việc đẩy mạnh hội nhập khu vực với trọng tâm tăng cường liên kết và dỡ bỏ các rào cản về du lịch, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại dễ dàng trong nội khối ASEAN cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Châu Á thăm quan.

Các bộ trưởng du lịch đã thúc giục các bộ trưởng giao thông vận tải cùng hướng tới kế hoạch bầu trời mở trong phạm vi ASEAN. Ngoài ra, các bộ trưởng ASEAN cũng đang tích cực phát triển mạnh loại hình thu hút khách du lịch đến bằng đường biển như kiểu của vùng Caribê.

Trong hội nghị bộ trưởng du lịch "ASEAN +3", các nhà lãnh đạo du lịch ASEAN với các đối tác từ Trung Quốc, Hàn Quốc (ROK) và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường hợp tác khu vực. Nhật Bản đã cam kết chia sẻ chuyên môn trong lĩnh vực thu hút khách du lịch bằng đường biển, trong khi Trung Quốc và ROK hứa thúc đẩy thành lập Trung tâm ASEAN-Trung Quốc và Trung tâm ASEAN-ROK nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch. Năm ngoái, ASEAN đã thu hút trên 56 triệu khách du lịch, trong đó 8,26 triệu du khách từ ba nước trên.

Các bộ trưởng cũng đã tiến hành thảo luận phát triển nguồn nhân lực, cùng khuyến khích tiếp thị du lịch, bảo đảm chất lượng và các biện pháp an toàn cho khách du lịch.

Thu hút khách du lịch trẻ cũng là một trong những đề tài được quan tâm tại hội nghị lần này. ASEAN dự báo giới trẻ đi du lịch sẽ trở thành động lực tăng trưởng chủ chốt trong tương lai, với ước tính của Tổ chức Du lịch Thế giới, du khách trẻ hiện chiếm tới 25% trong toàn bộ lượng khách du lịch quốc tế.

Các nhà lãnh đạo du lịch ASEAN đã phát động chiến lược 3 năm nhằm "nuôi dưỡng" thị trường du lịch giới trẻ. Philíppin cũng được giao nhiệm vụ phối hợp các hoạt động khuyến khích du lịch giới trẻ trong ASEAN, bao gồm việc hợp tác chặt chẽ với các tổ chức thanh niên trong ASEAN.

Các bộ trưởng cũng đã kêu gọi các cơ quan du lịch trong khu vực làm các chương trình hướng tới giới trẻ, cũng như các hãng hàng không giá rẻ phát triển các chuyến đi trọn gói đặc biệt dành cho giới trẻ. Họ cũng nhất trí thực hiện các dự án trao đổi giới trẻ và du lịch sinh viên giữa các nước ASEAN cũng như với ba nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

TTXVN

Các tin tức khác

>   DTAC tiếp tục đầu tư 840 triệu USD vào Thái Lan (07/02/2007)

>   Inđônêxia đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục trong năm 2006 (07/02/2007)

>   Các nhà đầu tư Nhật Bản mất dần lòng tin kinh doanh ở Thái Lan (06/02/2007)

>   Inđônêxia giảm giá dầu trong tháng 2/07 (05/02/2007)

>   Giá gạo Thái Lan giảm (05/02/2007)

>   Kinh tế Philíppin sẽ tăng trưởng 6,1%-6,77% năm 2007 (05/02/2007)

>   Các nhà đầu tư Nhật Bản mất lòng tin ở Thái Lan (05/02/2007)

>   Ngân hàng Trung ương Thái Lan nới lỏng quy định kiểm soát vốn (03/02/2007)

>   ZF Thái Lan muốn mở chi nhánh tại Việt Nam và Campuchia (03/02/2007)

>   Inđônêxia: Kim ngạch xuất khẩu năm 2006 đạt mức kỷ lục (02/02/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật