Thứ Tư, 17/01/2007 14:43

Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist: Vươn lên tầm cao hơn

Ngày 19-1, Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist sẽ nhận giải thưởng “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2006” do báo Sài gòn Giải phóng phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM tổ chức dựa trên kết quả điều tra bình chọn của 10.000 bạn đọc cả nước.

Trước đó ngày 10-1, Công ty cũng vinh dự được nhận cúp vàng “Thương hiệu Việt uy tín chất lượng lần thứ III” do Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.

Không chỉ khẳng định thương hiệu qua những giải thưởng gần đây mà Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist (SATRACO) thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, có bề dày hoạt động hơn 30 năm trên nhiều lãnh vực: cho thuê xe du lịch và dịch vụ taxi, kinh doanh sửa chữa ôtô, đào tạo lái xe các loại, đào tạo nghề, xuất nhập khẩu, dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, MICE, đại lý vé máy bay, xuất khẩu lao động... Những sản phẩm này hỗ trợ và bổ sung cho nhau trong việc phát triển kinh doanh, khẳng định thương hiệu.

Liên tục phát triển

Ông Đinh Quang Hiền, Tổng Giám đốc Công ty phấn khởi: Sau khi cổ phần hóa, doanh thu của Trung tâm Đào tạo Dạy nghề tăng lên 92% so với trước, hiệu quả kinh doanh tăng 4,5 lần. Trong vận chuyển xe taxi, công ty đã đầu tư hơn 2,5 triệu USD để thay mới 150 đầu xe Vios, đồng thời đào tạo lái xe theo phong cách chuyên nghiệp và lịch sự trong phục vụ. Công ty đã hợp tác với các khách sạn lớn như: Park Hyatt, Sheraton, Caravelle, New World... để vận chuyển khách quốc tế. Về vận chuyển xe du lịch, công ty mạnh dạn đầu tư thêm dòng xe VIP Mercedes loại 4 chỗ và 16 chỗ để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch và dòng xe này sẽ cho đối tượng khách có thu nhập cao thuê không cần lái xe. Trong tổ chức hội nghị - hội thảo trọn gói, công ty luôn đặt chất lượng phục vụ lên tiêu chí hàng đầu nên được tín nhiệm cao, thực hiện các hợp đồng mang tính quy mô trên toàn quốc và quốc tế ...

Bên cạnh đó công ty còn là một trong những đơn vị có uy tín và chất lượng trong việc tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước với số khách đạt hơn 15.000 khách/ năm. Mới đây, UBND huyện đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang đã giao cho công ty 9,56 ha đất tại bãi Trường với hơn 300m bờ biển để đầu tư xây dựng một khu resort 5 sao, khu vui chơi giải trí cao cấp tại Phú Quốc.

Liên tục hội nhập

Với mục tiêu vươn lên thương hiệu toàn cầu, Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist đã chính thức trở thành cổ đông của RADIUS - một trong những Tập đoàn quản lý du lịch hàng đầu thế giới với trên 95 cổ đông, hơn 5.400 điểm bán tại 80 quốc gia trên toàn cầu và 30 triệu đơn đặt hàng/ năm. Các cổ đông trong tập đoàn đều là những công ty du lịch hàng đầu tại các quốc gia, cùng thực hiện tiêu chí phát triển chung của Radius và hỗ trợ lẫn nhau để kết hợp khai thác tốt nguồn khách đa quốc gia và địa phương của từng nước. Radius cũng dành cho các cổ đông những lợi ích như xây dựng hệ thống quản lý và chia sẻ thông tin kinh doanh toàn cầu, thay mặt các cổ đông thương lượng giá ưu đãi đối với các dịch vụ và khách sạn trên toàn thế giới, tổ chức các hội nghị để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các cổ đông, thực hiện quảng bá và tiếp thị cho các cổ đông trên thế giới và khu vực.

Không chỉ gia nhập Radius, ngày 6-12-2006, công ty đã thống nhất được một số thoả thuận với ông Ghassan Murad - Tổng giám đốc Tập đoàn Apcon Trading sang thăm Việt Nam. Tập đoàn này đứng đầu tại Qatar về các lĩnh vực: du lịch, xuất nhập khẩu, thương mại, xuất khẩu lao động, xây dựng cầu đường, trang trí nội thất. Nội dung hợp tác thoả thuận giữa 2 bên là trao đổi khách du lịch lẫn nhau, tổ chức tour MICE, liên kết để xuất khẩu các mặt hàng truyền thống của VN như lụa, gốm, sơn mài… , hợp tác xuất khẩu lao động...

Xây dựng thương hiệu

Ý thức được thương hiệu là tài sản lớn của doanh nghiệp, với quyết tâm đưa thương hiệu chiếm lĩnh thị trường trong nước và cạnh tranh hiệu quả trên trường quốc tế, công ty đã cơ bản hoàn thành những hình ảnh cũng như màu sắc chỉ đạo cho riêng đơn vị mình, với một bản đồ bay Việt Nam, một quả địa cầu và logo của công ty, thể hiện sự vươn lên phát triển lớn mạnh của công ty không chỉ trong nước mà cả trên toàn cầu.

Công ty còn tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá tiếp thị, duy trì ISO 9001: 2000 bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như các dịch vụ cho khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu với tiêu chí “Niềm tin của bạn”. Ngoài cúp vàng Thương hiệu Việt, công ty còn được bình chọn cúp vàng “Vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững”, “Doanh nhân Văn hóa”...

Những kết quả khả quan mà công ty đạt được chứng minh cho hướng đi đúng đắn trên bước đường hội nhập tổ chức WTO, giúp công ty vươn đến một tầm cao mới.

NLĐ

Các tin tức khác

>   Southern Bank ký kết hợp tác với UOB (17/01/2007)

>   Cuộc thi “Thách thức 20 triệu USD” (17/01/2007)

>   Southern Bank phát triển mạnh (16/01/2007)

>   Bán đấu giá cổ phần lần đầu ra bên ngoài của CTCP Dược phẩm OPC (16/01/2007)

>   Bán đấu giá tiếp  cổ phần của Cty TNHH Nhà Nước Một Thành viên Cao su Tây Ninh (16/01/2007)

>   Kết quả đấu giá cổ phần của Khu Công nghiệp Hiệp Phước (16/01/2007)

>   Nhiệt điện Phả Lại bán thêm 27% cổ phần nhà nước (16/01/2007)

>   SABECO mua 5% vốn điều lệ của OCB (16/01/2007)

>   Container Phía Nam thông báo chi trả cổ tức sáu tháng cuối năm 2006 (16/01/2007)

>   CTCP Nhựa Tân Hoá thông báo họp ĐHCĐ năm 2007 (16/01/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật