Công ty máy tính Trung Quốc Lenovo hướng tới thị trường Inđônêxia
Theo tờ "Bưu điện Gicácta" của Inđônêxia, công ty sản xuất máy tính Lenovo (Trung Quốc) ngày 15/11 đã tung ra các sản phẩm định hướng tiêu dùng đầu tiên tại Inđônêxia nhằm thâm nhập sâu hơn vào thị trường máy tính cá nhân đang ngày càng phát triển nhanh ở nước này.
Báo trên cho biết, sau khi thâu tóm bộ phận sản xuất máy tính cá nhân của tập đoàn IBM (Mỹ) hồi tháng 5/05, Lenovo đã kết hợp chiến lược kinh doanh riêng của mình (tập trung nhiều hơn vào thị trường tiêu dùng) với chiến lược thừa kế được từ IBM (chú trọng nhiều hơn vào thị trường thương mại).
Chiến lược tập trung vào thị trường tiêu dùng đã được áp dụng thành công ở thị trường Ấn Độ và Trung Quốc.
Giám đốc phụ trách thị trường Inđônêxia của Lenovo, Soeparwan Soelaeman, nói rằng Inđônêxia với 220 triệu dân là một thị trường lớn đầy tiềm năng, và chiến lược nói trên có thể giúp Lenovo thành công ở Inđônêxia, như từng thành công ở thị trường Ấn Độ và Trung Quốc. Tổng doanh số bán máy tính cá nhân tại Inđônêxia năm 2006 dự kiến đạt 1,3 triệu chiếc, tăng khoảng 30% so với năm 2005.
TTXVN
|