Thứ Sáu, 10/05/2024 08:02

Dịch vụ 

Xu hướng “sống xanh” tăng cao trước tình trạng biến đổi khí hậu

Quan tâm đến sức khỏe, người dân ngày càng coi trọng môi trường sống và tiện ích khi lựa chọn nơi an cư. Năm 2024, tác động từ biến đổi khí hậu khiến nhu cầu tìm kiếm không gian sống xanh càng tăng cao tại các đô thị lớn như TPHCM. 

Không gian sống xanh là xu hướng của tương lai

Do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng trong nhiều năm qua, tại các thành phố lớn, mảng xanh dần bị thay thế bởi bê tông khiến việc tìm kiếm không gian sống trong lành, thoáng đãng ở các thành phố lớn trở nên xa xỉ, thậm chí khó tìm vì không còn đủ quỹ đất và môi trường sống phù hợp. 

Năm 2024, biến đổi khí hậu gây ra nắng nóng kéo dài bất thường cho khu vực Tây Nguyên và phía Nam. Dự báo đây cũng là năm bắt đầu cho “bình thường mới” về khí hậu. Anh Thịnh (quận 4, TPHCM) cho hay, mức tiêu dùng năng lượng điện trong tháng 04/2024 của gia đình anh đã tăng thêm 50% chi phí so với các tháng trước cũng như cùng kỳ năm 2023.

“Nếu sở hữu một không gian sống xanh sẽ có khá nhiều lợi ích về lâu về dài. Khí hậu trong lành, mát mẻ không chỉ có tác động tích cực đến lối sống và sức khỏe mà còn giúp hạn chế sử dụng năng lượng công nghiệp gây phát sinh chất, khí thải ô nhiễm môi trường, đồng thời hạn chế chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình tôi trong tương lai”, anh Thịnh chia sẻ.

Giới chuyên gia cũng dự báo, các dự án căn hộ định hình lối sống xanh cũng sẽ là xu hướng kiến trúc trong tương lai để “đề kháng” với tác động của biến đổi khí hậu.

Môi trường sống xanh mang đến tâm trạng hạnh phúc và góp phần bảo vệ sức khỏe

Sống xanh không chỉ mang đến tâm trạng hạnh phúc, người dân còn hình thành lối sống tốt đẹp để gìn giữ môi trường xung quanh, góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và thiên nhiên. Tại Bibury (nước Anh) được mệnh danh là ngôi làng quyến rũ nhất châu Âu. Những người dân nơi đây rất yêu thích trang trí nhà cửa, vườn tược, chính vì vậy không khó để bắt gặp những khu vườn đầy màu sắc đủ mọi loại hoa lá và tiếng chim hót ríu rít ở mọi ngóc ngách của ngôi làng. Chăm sóc thiên nhiên quanh nhà và sống lành mạnh đã trở thành một phần bản sắc của người dân Bibury.

Cuộc sống xanh ở Bibury luôn mang lại cho người dân khí hậu mát mẻ trong lành, lối sống bình yên và hạnh phúc, theo đó giúp bồi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần cho mỗi cư dân tại Bibury. Và tương tự như thế đối với nhiều dự án chọn sống xanh là nền tảng chính.

Khám phá lối sống xanh tại Khải Hoàn Prime

Khải Hoàn Prime là dự án căn hộ Resort ven sông cách Phú Mỹ Hưng chỉ 5km. Dự án được bao bọc bởi hàng chục dặm xanh của hệ sinh thái dừa nước và sông ngòi trù phú. Với mật độ xây dựng 3 tòa tháp chỉ 21% (tương đương tiêu chuẩn xây dựng của Resort), đa số diện tích còn lại sử dụng cho mảng xanh và tiện ích đẳng cấp, hiện đại.

Phối cảnh dự án Khải Hoàn Prime với không gian ven sông xanhmast

Chủ đầu tư dự án chủ đích để thiên nhiên bên trong và bên ngoài dự án hòa làm một, đảm bảo nền nhiệt độ tại dự án luôn ôn hòa như đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ. Đặc biệt, với đặc điểm này, diện tích mặt nước và cây xanh của dự án được khuếch đại lớn nhất có thể, giúp ion âm được tạo ra tự nhiên và đều đặn trong không khí một cách dễ dàng. Ion âm có tác dụng thanh lọc bụi bẩn trong không khí, tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngăn ngừa một số bệnh mãn tính,…

Khải Hoàn Prime còn sở hữu bộ tiện ích chuẩn Resort chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân: hồ bơi muối khoáng, hồ sục Jacuzzi, đường dạo bộ ven sông, khu vườn thể thao, hệ thống công viên nội khu…  

Diện tích mảng xanh và mặt nước bên trong dự án cộng hưởng với thiên nhiên bên ngoài dự án giúp khả năng tạo ion âm có lợi cho cơ thể một cách thường xuyên.

Rời nơi làm việc, bước chân về đến nhà tại Khải Hoàn Prime cư dân tận hưởng thiên nhiên trong lành, len lỏi trong từng m2. Toàn bộ dự án là tổ ấm của 1296 căn hộ dành cho cá nhân và gia đình trẻ được nâng niu, chiều chuộng bản thân mỗi ngày.

Có thể thấy với hệ tiện ích “chuẩn nghỉ dưỡng” được tỉ mỉ kiến tạo, chủ đầu tư dự án Khải Hoàn Prime đang định hình một lối sống xanh tốt cho sức khỏe không chỉ phù hợp với xu thế phát triển tương lai mà còn mang đến những giá trị sống bền vững cho cộng đồng cư dân trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Khải Hoàn Prime là lời giải cho những chủ nhân danh giá tìm kiếm không gian sống xanh vừa túi tiền trước khi nhóm sản phẩm này lọt top sản phẩm xa xỉ trong tương lai.

Nhã An

FILI

Các tin tức khác

>   Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập ở Nha Trang (09/05/2024)

>   Novaland nói gì về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City? (08/05/2024)

>   Tiềm lực doanh nghiệp làm khu công viên nghĩa trang sinh thái gần 4 ngàn tỷ ở Bắc Giang (07/05/2024)

>   Taseco Land muốn làm dự án 800 tỷ ở đảo Cồn Soi với đối tác 1 tháng tuổi (07/05/2024)

>   Liên danh Xuân Cầu Holdings - CityLand góp tiền mặt gần 830 tỷ làm dự án hơn 5.5 ngàn tỷ tại Hòa Bình (07/05/2024)

>   Làm rõ việc Trương Mỹ Lan có dùng tiền của SCB thông qua Viva Land để mua cổ phần khu đô thị Sing Việt (07/05/2024)

>   Tháng 4/2024: Nhiều dự án nhà ở xã hội tiếp tục được phép bán nhà “trên giấy” (07/05/2024)

>   Ra mắt The Pathway - tổ hợp căn hộ cao tầng mặt biển đầu tiên tại Sầm Sơn (06/05/2024)

>   Tây Ninh thông qua danh mục 53 dự án đầu tư trong năm 2024 (05/05/2024)

>   Sai phạm ở siêu dự án Đại Ninh 3.600 ha khiến nhiều quan chức bị bắt (05/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật