Thứ Ba, 07/05/2024 18:30

Góc nhìn 08/05: Rung lắc?

CTCK Sài Gòn - Hà Nội đánh giá hiện tại VN-Index đang tiến sát tới ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1,250 điểm và những rung lắc, giằng co như trong phiên 7/5 dự báo sẽ tiếp tục diễn ra.

Tận dụng nhịp điều chỉnh

CTCK Asean (Aseansc): Đóng cửa phiên 07/05, VN-Index tăng 7 điểm cho thấy lực cầu vẫn áp đảo lực cung. Các chỉ báo động lượng đều đang duy trì ở mức trung lập, đáng chú ý là MFI quay trở lại trên mức 50 cho thấy sự quay trở lại của dòng tiền và có thể tiếp tục lan tỏa trong các phiên giao dịch sau.

Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng nhưng nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng tốt.

Thận trọng

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index đảo chiều xu hướng từ tiêu cực sang tích lũy trong ngắn hạn khi VN-Index nằm trên các đường trung bình quan trọng. Đồng thời các chỉ báo MACD, SAR duy trì tín hiệu mua và sau phiên tăng điểm hôm nay (07/05); cặp DI+ DI- xuất hiện tín hiệu tích cực khi đường DI+ đã cắt lên trên đường DI-. Trong giai đoạn hiện tại, mốc 1,200 điểm tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường.

Lực cầu gia tăng mạnh vào phiên chiều, bên mua đang chiếm ưu thế và thanh khoản cải thiện trong các phiên giao dịch gần đây, cho thấy mức kỳ vọng vào thị trường đang khá lớn và tập trung phân hóa vào các cổ phiếu có nền cơ bản tốt.

Trong các phiên giao dịch tiếp theo, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến dòng tiền ra vào, đồng thời giữ vững vị thế không nên mua đuổi các cổ phiếu đã tăng quá cao hoặc các cổ phiếu đã nắm giữ tỷ trọng cao. Ngoài ra, các diễn biến về tỷ giá và lãi suất bình quân liên ngân hàng vẫn là các yếu tố cần được lưu ý trong thời gian tới.

Sớm gặp thử thách

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1,260 (+/-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1,29x điểm, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Áp lực giảm sẽ dần xuất hiện

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): VN-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm và thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Đà tăng trong phiên hôm nay (07/05) chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu VN30 giúp thị trường giao dịch trên vùng EMA 50.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, hiện VN-Index đang tiệm cận vùng cản tâm lý 1,250 điểm nên áp lực giảm sẽ dần xuất hiện. Trong kịch bản cơ sở, kỳ vọng thị trường sẽ giao dịch trong biên độ 1,230 – 1,280 điểm.

Về chiến lược, nhà đầu tư tạm ngưng việc mua mới khi thị trường đã tăng nóng liên tục. Ưu tiên nắm giữ và canh chốt lời khi đạt mục tiêu lợi nhuận.

Cẩn trọng áp lực chốt lời

CTCK BIDV (BSC): VN-Index hiện tại đang đối diện với ngưỡng kháng cự 1,250 điểm. Diễn biến của chỉ số đang khá tích cực, tuy nhiên nhà đầu tư nên cẩn trọng vì áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng kháng cự này, đặc biệt khi thanh khoản vẫn rất thấp.

Hướng lên 1,300 điểm

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường tăng trong những phiên vừa qua dựa trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo chỉ số tăng khôi phục niềm tin của nhà đầu tư sau đợt điều chỉnh mạnh trước đó. Các ngành còn dư địa tăng trong thời gian tới đáng quan tâm là bán lẻ, nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp.

Các giao dịch ngắn hạn sẽ quan tâm nhóm ngân hàng, chứng khoán. VN-Index đang hướng lên 1,300 điểm, nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý 1/2024 đồng thời giao dịch ngắn hạn theo xu hướng tích cực của thị trường.

Rung lắc

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, diễn biến thị trường vẫn đang diễn ra theo kịch bản tích cực sau khi hình thành mô hình đáy W. Hiện tại VN-Index đang tiến sát tới ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1,250 điểm và những rung lắc, giằng co như trong phiên hôm nay (07/05) dự báo sẽ tiếp tục diễn ra.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đang giao dịch trong kênh tích lũy rộng 1,150 – 1,250 điểm và quá trình tích lũy dự báo có thể kéo dài. Hiện VN-Index đã tiệm cận với cản trên của kênh tích lũy nên cơ hội giải ngân trung hạn là không rõ ràng.

Thị trường vận động theo kịch bản tích cực và VN-Index sớm kiểm định ngưỡng cản trung hạn tại vùng 1,250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi và chúng tôi không khuyến nghị giải ngân ở vùng giá hiện tại bởi VN-Index rất có thể sẽ có các nhịp rung lắc điều chỉnh.

Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Kha Nguyễn

FILI

Các tin tức khác

>   Theo dấu dòng tiền cá mập 07/05: Tự doanh và khối ngoại giao dịch trái chiều (07/05/2024)

>   Vietstock Daily 08/05/2024: Tiếp tục tăng trong thận trọng (07/05/2024)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 08/05 (08/05/2024)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/05: Tâm lý phân vân dần hiện hữu (07/05/2024)

>   TTCK có thêm 111 ngàn tài khoản trong tháng 4 (07/05/2024)

>   Nhịp đập Thị trường 07/05: Bứt phá cuối ngày, VN-Index đóng cửa tăng hơn 7 điểm (07/05/2024)

>   Chuỗi ngày bất ổn của doanh nghiệp than tư nhân có vốn ngàn tỷ (07/05/2024)

>   07/05: Đọc gì trước giờ giao dịch cổ phiếu? (07/05/2024)

>   Quý 1 khả quan, Hãng sơn Đông Á kỳ vọng gỡ cảnh báo cổ phiếu trong năm 2024 (06/05/2024)

>   Theo dấu dòng tiền cá mập 06/05: Tự doanh cùng khối ngoại mua ròng hơn 300 tỷ đồng (06/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật