Thứ Hai, 22/04/2024 07:00

TPHCM tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, tính đến hiện tại, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP HCM đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại các tiệm vàng tư nhân trên địa bàn Thành phố có trị giá gần 500 triệu đồng.

Cục QLTT TPHCM tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng

Trong tuần qua, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục QLTT TPHCM phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an Thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân phường thực hiện Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Qua kiểm tra bước đầu, các doanh nghiệp trên đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định. Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh trên đang kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng (vàng trang sức) gồm: nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá gần 234 triệu đồng. Đội đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Đội Quản lý thị trường số 18 cũng đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn huyện Hóc môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ số lường trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá hơn 49 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 18 đã ra Quyết định tạm giữa toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngay khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục QLTT, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã thực hiện nghiêm việc triển khai đồng loạt ra quân kiểm tra và tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại 9 điểm kinh doanh vàng.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 11 cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Chợ Thiếc thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức pháp luật đối với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng vàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các Đội Quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới gần 500 triệu đồng.

Tùng Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng SJC (22/04/2024)

>   Giá vàng hôm nay 21-4: Liên tục lập đỉnh, giá vàng vẫn được dự báo tăng tiếp (21/04/2024)

>   Vàng thế giới tăng 5 tuần liên tiếp (20/04/2024)

>   16,800 lượng vàng sẽ được NHNN đấu thầu vào ngày 22/04 (19/04/2024)

>   NHNN sẽ đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới (19/04/2024)

>   Giá vàng nhẫn tăng mạnh (19/04/2024)

>   Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran (19/04/2024)

>   Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông (19/04/2024)

>   Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh (18/04/2024)

>   Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài (18/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật