Thứ Hai, 15/04/2024 15:45

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

* CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

* Tim Cook nhận được bao nhiêu tiền khi làm sếp Apple?

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Australian Financial Review, ông Tim Cook chia sẻ có thói quen dậy từ 4-5 giờ sáng. Thời điểm đó là lúc ông có thể thoải mái sử dụng thời gian của mình theo cách phù hợp nhất.

"Tôi làm vậy vì cảm thấy có thể kiểm soát thời gian vào buổi sáng tốt hơn vào buổi tối và ban ngày. Những yếu tố diễn ra suốt cả ngày khiến bạn dễ chệch hướng. Buổi sáng sớm là của bạn", người đứng đầu Apple nói.

Tim Cook thường dậy từ rất sớm vì coi đây là khoảng thời gian dành riêng cho bản thân. Ảnh: Drew Angerer.

Sau khi thức dậy, CEO Tim Cook sẽ dành thời gian 1 tiếng đầu tiên để đọc và trả lời thư điện tử của khách hàng và nhân viên. Gần 1.000 e-mail mỗi ngày đều được ông đọc và trả lời.

"Tôi liên tục nhận được phản hồi mỗi ngày và đã đọc một số lượng lớn thư gửi tới. Nó giúp tôi bắt kịp những gì khách hàng đang cảm nhận, suy nghĩ và mong muốn thực hiện", ông Cook cho biết.

Bên cạnh guồng quay công việc, ông Cook dành thời gian tập thể dục đều đặn, như một cách giúp ông cảm thấy đỡ căng thẳng hơn. Vị CEO không sử dụng phòng tập trong khuôn viên tập đoàn Apple mà chọn một phòng tập bên ngoài. Chia sẻ với tờ New York Times, Tim Cook cho biết: "Mỗi ngày, tôi dành 1 tiếng để tập gym. Trong thời gian vận động, tôi không bao giờ cầm điện thoại".

Đáng chú ý, lãnh đạo Apple từng khen đồng hồ thông minh Apple Watch vì đã giúp ông giữ hình thể và thậm chí giảm cân. Ngoài ra, bữa sáng hàng ngày của ông thường gồm ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân, thịt xông khói, lòng trắng trứng...

Tim Cook chia các khoảng thời gian trong ngày để làm việc với một nhóm khác nhau. Những cuộc họp chiến lược tại trụ sở Apple của Tim Cook kéo dài 5-6 tiếng và ông thích đặt câu hỏi cho nhân viên nhằm tìm ra phương án hiệu quả nhất. CEO của Apple còn được biết đến là người đến văn phòng đầu tiên và cũng là người cuối cùng rời văn phòng.

Phối cảnh biệt thự của Tim Cook ở Mỹ. Ảnh: Redfin.

Vị doanh nhân mới đến thăm Việt Nam vào sáng nay (15/4) được biết đến với phong cách sống kín tiếng. Trong năm 2021, tờ New York Post tiết lộ ông đã đầu tư số tiền lên tới 9,1 triệu USD (tương đương hơn 228 tỷ đồng) để mua một biệt thự tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với sân golf sang trọng ở Nam California, Mỹ.

Theo Forbes, tỷ phú này gia nhập Apple năm 1998 sau nhiều năm làm việc tại Compaq và IBM. Năm 2011, ông trở thành CEO của Apple. Từ năm 2005 đến nay, ông còn là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Nike.

Trần Đình (Theo The New York Times, Australian Financial Review)

Tiền phong

Các tin tức khác

>   Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (10/04/2024)

>   Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản  (04/04/2024)

>   Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới (03/04/2024)

>   Con đường kinh doanh của ái nữ nhà Tôn Hoa Sen (26/03/2024)

>   Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu (22/03/2024)

>   Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc (21/03/2024)

>   Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm (19/03/2024)

>   Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn (08/03/2024)

>   Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu (08/03/2024)

>   5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới (06/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật