Thứ Ba, 02/04/2024 15:05

Tập đoàn Nexif Ratch Energy làm dự án điện gió 5.5 ngàn tỷ ở Bình Định

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng có buổi tiếp và làm việc với ông Cyril Dissescou - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore).

Tham gia buổi tiếp và làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý Khu kinh tế.

Tại buổi làm việc, ông Cyril Dissescou cho rằng Bình Định có vị trí địa lý khá thuận lợi, chính quyền địa phương có chính sách khuyến khích phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp với cơ sở hạ tầng đầy đủ và lực lượng lao động có tay nghề cao. Việc mở rộng nhanh chóng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng sẽ làm tăng nhanh nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là nhu cầu về điện sản xuất từ năng lượng tái tạo… Giám đốc điều hành Tập đoàn nhận định Bình Định sẽ là nơi để các đơn vị phát triển năng lượng tái tạo như Nexif Ratch Energy mở rộng kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ông Cyril Dissescou cho biết, dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định được triển khai nghiên cứu tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh có quy mô công suất 150MW, diện tich khảo sát 1,323ha, tốc độ gió trung bình tại độ cao 100m là 6.69 m/s, sản lượng điện năng ước tính là 433,500MWh/năm với tổng mức đầu tư khoảng 5,500 tỷ đồng.

Tập đoàn dự kiến lắp đặt một trụ đo gió cao 120m trong khu vực khảo sát dự án để nghiên cứu tiềm năng năng lượng trong ít nhất 12 tháng. Ông Cyril Dissescou mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành và địa phương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ cho Tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh ủy Bình Định đã thống nhất chủ trương cho phép các nhà đầu tư khảo sát, lắp đặt các cột đo gió để nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn, ngoài các dự án trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Nexif Ratch Energy sẽ xem xét, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh một số dự án thuộc các lĩnh vực khác phù hợp với thế mạnh, định hướng của Tập đoàn, đồng thời quan tâm kết nối các doanh nghiệp Singapore có tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý cho lắp đặt cột đo gió để nghiên cứu tiềm năng năng lượng của khu vực đầu tư dự án điện gió trên địa bàn huyện Vân Canh của Tập đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty Nexif thực hiện các hồ sơ, thủ tục để lắp đặt cột đo gió đảm bảo trình tự, thủ tục, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; đồng thời, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện đầy đủ các thủ tục, triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Bản ghi nhớ đối với dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định cho Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Nguồn: Cổng TTĐT Bình Định.

Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd là sự hợp nhất của 2 tập đoàn lớn là Nexif Energy và Ratch Group, đã khai thác nhiều công nghệ năng lượng tái tạo, bao gồm thủy điện, gió, năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng pin. Ở Việt Nam, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã triển khai 3 dự án điện gió tại tỉnh Bến Tre và dự án nhà máy thủy điện Minh Lương công suất 30MW tại tỉnh Lào Cai.

Thu Minh

FILI

Các tin tức khác

>   Hai vấn đề sau đám cháy rực trời bên kênh Tàu Hủ (02/04/2024)

>   Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số quy định mới về giá điện (02/04/2024)

>   Cần Thơ: Nhiều giải pháp tăng thu ngân sách giai đoạn 2024 – 2025 (02/04/2024)

>   'Nâng chất' các FTA: Thêm xung lực cho xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm (02/04/2024)

>   Hết tháng 3/2024, Bộ GTVT giải ngân vốn đầu tư công khoảng 10,700 tỷ đồng (02/04/2024)

>   Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dự án đường dây 500 kV mạch 3 phải khai thác chậm nhất vào ngày 30/06 (01/04/2024)

>   Đến năm 2025, Việt Nam sẽ thí điểm sàn giao dịch tín chỉ carbon (01/04/2024)

>   PMI tháng 3/2024: Nhu cầu giảm khiến sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm (01/04/2024)

>   Khởi tố nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (01/04/2024)

>   Bắt đối tượng sản xuất 3.8 tấn thóc giống giả bán kiếm lời (01/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật