Thứ Tư, 24/04/2024 13:42

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531 tỷ đồng, bị cáo Trần Quý Thanh đề nghị xử lý theo pháp luật.

Sáng ngày 24/4, phiên xét xử đối với bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi của đại diện VKS.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Nguyễn Hoàng Phú (người môi giới cho bà Đặng Thị Kim Oanh gặp ông Trần Quí Thanh) khẳng định lời khai tại tòa là chính xác. Theo đó, trong phiên xét xử chiều qua, ông Phú phủ nhận việc môi giới cho vay tiền. Ông Phú khai chỉ giới thiệu bà Oanh gặp ông Thanh- một nhà đối tác đầu tư để hợp tác bằng hình thức chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng cổ phần.

Khi đại diện VKS hỏi về lời khai tại CQĐT có chính xác không thì ông Phú cho biết, quá trình điều tra, điều tra viên đã đặt nhiều câu hỏi nên ông không nhớ rõ là lời khai nào.

Bị cáo Trần Quí Thanh. Ảnh: Nguyễn Huế

Trước lời khai này, vị đại diện VKS cho hay, lời khai của ông Phú tại toà và tại cơ quan điều tra là khác nhau về bản chất. Theo đó, vị đại diện VKS dẫn chứng một số lời khai của ông Phú tại CQĐT, trong đó có khai về việc môi giới cho ông Lâm Sơn Hoàng, bà Đặng Thị Kim Oanh vay tiền của ông Thanh.

Ông Phú vẫn tiếp tục khẳng định, mình chỉ môi giới cho bà Oanh, ông Hoàng gặp ông Thanh, lúc đó ông không biết là quan hệ vay mượn hay mua bán. Sau đó, khi điều tra viên giải thích thì ông hiểu đó là quan hệ cho vay.

Trước lời khai này, vị đại diện VKS cho biết có thể sẽ xem xét xử lý ông Phú về hành vi khai báo gian dối.

Trả lời câu hỏi của đại diện VKS về nguồn tiền mua bất động sản của các bị hại, ông Trần Quí Thanh cho hay có giao dịch của cá nhân bị cáo và có giao dịch của các thành viên trong gia đình.

“Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là cho vay lãi hay không, hay bị cáo vẫn xác định đây là giao dịch mua bán?", đại diện VKS đặt câu hỏi.

Bị cáo Trần Quí Thanh trả lời: “Sau khi VKS phân tích, bị cáo thấy mình sai, bị cáo đồng ý với quan điểm của VKS”.

Cùng câu hỏi này, bị cáo Trần Uyên Phương cho hay, bị cáo thừa nhận quy kết của cáo trạng

Về nguồn tiền mua bất động sản, bị cáo Phương cho hay, có giao dịch là tiền của bị cáo còn những hợp đồng ký theo chỉ đạo của ông Thanh là tiền của ông Thanh.

Bị cáo Trần Uyên Phương. Ảnh: Nguyễn Huế

VKS nêu các yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc các bị cáo phải hoàn trả một lần, đầy đủ và toàn bộ 100% cổ phần Công ty Minh Thành; toàn bộ dự án khu dân cư - dịch vụ tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho Công ty Kim Oanh Đồng Nai; Toàn bộ dự án khu dân cư Nhơn Thành tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho Công ty Thuận Lợi;

Các hồ sơ, tài liệu liên quan Công ty Minh Thành, dự án Minh Thành, dự án Nhơn Thành và thiệt hại do mất "cơ hội phát triển kinh doanh" tính từ thời điểm tài sản bị chiếm đoạt cho đến khi đưa vụ án ra xét xử là 531 tỷ đồng.

Sau khi nêu, đại diện VKS hỏi bị cáo Thanh có đồng ý với yêu cầu này của bà Oanh hay không, bị cáo Thanh đề nghị giải quyết theo pháp luật.

Thanh Phương

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm (24/04/2024)

>   HVN: Ông Trần Thanh Hiền thôi giữ chức vụ Kế toán trưởng nghỉ hưởng chế độ hưu trí từ 01/05/2024 (24/04/2024)

>   PCT: CBTT nhận được Đơn xin từ nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát của Bà Đặng Thị Dung, Bà Vũ Thị Thanh Thanh và Bà Đào Ngọc Mai (23/04/2024)

>   QBS: CBTT nhận được Đơn từ nhiệm của Bà Vũ Thị Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị (24/04/2024)

>   RDP: Bổ nhiệm Ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức vụ Kế toán trưởng thay cho Ông Nguyễn Việt Hà (24/04/2024)

>   TCW: CBTT nhận được Đơn từ nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát của Ông Nguyễn Hồng Sơn và Bà Nguyễn Thị Thu Hà (23/04/2024)

>   TMG: Bổ nhiệm lại Ông Trần Văn Long giữ chức vụ Giám đốc từ 01/05/2024 (23/04/2024)

>   TIN: Bổ nhiệm Bà Đặng Ngọc Thảo Uyên đảm nhận vị trí Thành viên Ban kiểm soát thay cho Ông Hồ Hồng Hải (23/04/2024)

>   HLT: Thông báo thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029 (23/04/2024)

>   Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa (23/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật