Thứ Tư, 10/04/2024 18:00

Góc nhìn 11/04: Chưa thấy rõ xu hướng

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền giá sau nhịp điều chỉnh, đồng thời cân nhắc giảm tỷ trọng đối với những mã cho dấu hiệu hết động lực tăng và giảm dưới vùng hỗ trợ.

Gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn

CTCK Đông Á (DAS): Khối ngoại quay lại bán ròng trong phiên giao dịch giằng co. Thanh khoản thị trường xuống thấp khi nhà đầu tư do dự, chỉ số VN-Index giảm khi chạm vùng kháng cự 1,260 điểm. Dòng tiền vẫn ưu ái nhóm cổ phiếu ngân hàng và cũng với một vài cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ thị trường không bị giảm sâu.

VN-Index trong giai đoạn điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng, cần thêm thời gian tích lũy để thu hút lực cầu tham gia. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý 1/2024 đang được doanh nghiệp lần lượt công bố trong những tuần tới.

Chiến lược nắm giữ danh mục dài hạn, gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn ở vùng VN-Index của 1,230 điểm. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

Thị trường chưa cho thấy rõ xu hướng

CTCK BIDV (BSC): VN-Index giảm hơn 4 điểm trong ngày 10/04, đóng cửa tại mốc 1,258.56 điểm. Hiện tại thanh khoản còn thấp, chưa cho thấy rõ xu hướng. Trong ngắn hạn, thị trường có thể tiếp tục giao dịch trong vùng này.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Về quan điểm kỹ thuật, sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên 10/04, VN-Index chững lại và đảo chiều, sau đó lao dốc mạnh về cuối phiên. Chỉ số lập tức quay đầu giảm điểm mạnh, đóng cửa ở mức thấp nhất phiên sau khi chạm MA20 ngày, bất chấp những nỗ lực đẩy giá của lực cầu từ ngay từ đầu phiên.

Điều này hàm ý rằng phe bán vẫn thể hiện sự quyết liệt và chủ động hơn khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự, đồng thời cho thấy bên cầm hàng sẵn sàng bán hạ tỷ trọng khi có cơ hội.

Do đó, rủi ro chỉ số tiếp diễn quán tính điều chỉnh vẫn đang được bỏ ngỏ, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ gần tại 1,250 (+/-5) và xa hơn tại 1,220 (+/-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Dành sức mua cho những nhịp “rung lắc”

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường neo điểm theo quán tính ngược phiên 09/04, diễn biến đầu phiên “Gap-up” bất ngờ, khiến cho phe mua ngập ngừng khi phải mua mức giá cao hơn trong thời gian ngắn dẫn đến việc thanh khoản dù tăng nhưng không quá lớn.

Tâm lý thị trường thực sự vẫn rất thận trọng và lực cầu mua lên không rõ ràng. Trong ngắn hạn, Aseansc cho rằng thị trường sẽ sideway quanh vùng 1,230 - 1,270 điểm.

Do đó Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, dành sức mua cho những nhịp “rung lắc”.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm với thanh khoản thấp và điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã tiệm cận đường MA20 khi chịu áp lực bán trở lại. Chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng xuống dưới mốc 0 cùng thanh khoản phiên 10/04 tiếp tục giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền vẫn đang chủ động đứng ngoài chờ đợi khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm và chưa xác định rõ xu hướng.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp cho thấy thị trường vẫn sẽ giao dịch với biên độ hẹp trong các phiên tới. Điểm tích cực có thể thấy là 2 chỉ báo MACD và RSI đã tạo đáy đầu tiên sau khi chạm vùng hỗ trợ quanh 1,250 cùng với việc chỉ báo CMF đã hướng dần lên thể hiện khu vực này vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn.

Do đó, VCBS không thay đổi quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì danh mục đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền giá sau nhịp điều chỉnh, đồng thời cân nhắc giảm tỷ trọng đối với những mã cho dấu hiệu hết động lực tăng và giảm dưới vùng hỗ trợ.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn hiện tại

CTCK Beta (Beta): Áp lực bán xuất hiện mạnh trong phiên chiều 10/04, làm cho VN-Index thu hẹp đà giảm điểm và đảo chiều quay lại sắc đỏ khi kết phiên giảm 4.26 điểm (-0.34%), đóng cửa tại mức 1,258.56 điểm, thanh khoản khớp lệnh tiếp tục suy yếu khi giảm hơn 11.32% so với phiên 09/04 và duy trì dưới mức bình quân 20 phiên giao dịch, việc thanh khoản liên tục suy yếu cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những biến động của thị trường, khối ngoại tiếp đà phân hóa khi quay lại bán ròng mạnh trong hôm nay.

Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, dù xu hướng tăng ngắn hạn duy trì hiệu lực, nhưng rủi ro trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao khi VN-Index nằm dưới đường MA10, MA20, chỉ báo SAR tiếp tục duy trì tín hiệu bán trong phiên, ngoài ra cặp DI+, DI-, chỉ báo MACD đồng thời duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện nay, vùng 1,250 - 1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Sau phiên phục hồi trước đó, thị trường tiếp tục có phiên rung lắc điều chỉnh, kèm theo các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu kém khả quan, cho thấy tín hiệu xu hướng đảo chiều và áp lực bán trong ngắn hạn vẫn còn duy trì ở mức cao.

Vì vậy, trong các phiên giao dịch tiếp theo, ngoài việc các nhà đầu tư cần theo dõi diễn biến VN-Index, khi chỉ số này đang nằm trong vùng hỗ trợ nói trên, bởi nếu tín hiệu khả quan không xuất hiện thì rất có thể chỉ số sẽ hướng đến vùng hỗ trợ mới 1,220-1,235 điểm, ngoài ra, cần thận trọng quan sát động thái giao dịch của khối ngoại và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn hiện tại, để giảm thiểu rủi ro điều chỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

* Tiếp tục cập nhật …

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   SSI Research: Thị trường có rủi ro điều chỉnh ngắn hạn trong tháng 4 (10/04/2024)

>   Góc nhìn 10/04: Rủi ro điều chỉnh? (09/04/2024)

>   ABS Research: VN-Index có thể điều chỉnh bất ngờ, ưu tiên quản trị rủi ro trong tháng 4 (09/04/2024)

>   Góc nhìn 09/04: Nhà đầu tư nên ưu tiên quản lý rủi ro? (08/04/2024)

>   Góc nhìn tuần 08-12/04: Hỗ trợ quanh 1,250 là điểm đỡ đáng lưu ý (07/04/2024)

>   Chuyên gia Yuanta: Các giải pháp nâng hạng thị trường là chất xúc tác thúc đẩy chứng khoán tăng trong nhiều năm (07/04/2024)

>   Cổ phiếu GMD, DPR và DRC còn cơ hội tăng trưởng? (08/04/2024)

>   Góc nhìn 05/04: Phe bán đang áp đảo? (04/04/2024)

>   Làm sao để ESG doanh nghiệp bớt tốn kém? (08/04/2024)

>   PGS.TS Nguyễn Đình Thọ: Dự án cấp tín dụng xanh, trái phiếu xanh nhưng có thể sau đó không còn xanh nữa (04/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật