Thứ Tư, 25/10/2023 21:05

Tân Long cùng 2 tập đoàn Nhật Bản lập liên doanh cung cấp suất ăn công nghiệp

Ngày 25/10/2023, CTCP Tập đoàn Tân Long và 2 đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Nikkokutrust và Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi chính thức ký kết hợp đồng thành lập liên doanh tại Việt Nam, với tên gọi Công ty TNHH Nikkoku Tân Long (Nikkoku Tan Long Co.,Ltd).

Theo thông tin công bố, Liên doanh Nikkoku Tân Long sẽ cung ứng suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão, và hoạt động dựa trên nền tảng thế mạnh của từng doanh nghiệp.

Trong đó, Tập đoàn Tân Long đóng vai trò cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm Doanh nghiệp sản xuất từ chuỗi khép kín lúa gạo và chăn nuôi… Thực tế, Tân Long là không phải cái tên xa lạ trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh gạo và chăn nuôi, với những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi trên thị trường như gạo A An, hay thương hiệu “heo ăn chay” BAF Meat của thành viên Tập đoàn là CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF).

Theo Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá tiết lộ, Tân Long nắm khoảng 30% vốn trong liên doanh, Nikkokutrust nắm 60%, còn lại là Tokyo Kiraboshi. Giá trị thương vụ chưa được công bố.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Tân Long và 2 đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Nikkokutrust và Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi

Nikkokutrust – tập đoàn thành lập từ năm 1941, là cái tên nổi bật trong lĩnh vực nhà ăn công sở tại Nhật Bản với 2,000 đầu bếp, 1,000 chuyên gia dinh dưỡng, mạng lưới quản trị doanh nghiệp đồng bộ, đồng thời sở hữu công ty phát triển phần mềm quản lý dinh dưỡng hàng đầu thị trường. Trong liên doanh, Nikkokutrust đóng góp bằng kinh nghiệm kỹ thuật chế biến món ăn, vận hành bếp ăn công nghiệp, quản lý dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Còn Tokyo Kiraboshi với nòng cốt là Ngân hàng Kiraboshi và Ngân hàng số UI Bank đóng vai trò tư vấn, kết nối liên doanh với các tổ chức tài chính, công ty đầu tư nhằm mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.

Tân Long cho biết, Liên doanh ra đời nhằm phát triển các dự án suất ăn công nghiệp, phát huy lợi thế của các bên để cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ các nguyên liệu thực phẩm đầu vào an toàn cho sức khỏe được sản xuất tại Việt Nam.

Trên thực tế, Tân Long cùng Nikkokutrust và Tokyo Kiraboshi không phải các đối tác xa lạ. Sau khi sản phẩm gạo A An xuất khẩu thành công sang Nhật Bản vào tháng 06/2022, nhờ sự hợp tác cùng 2 tên tuổi trên, sản phẩm gạo của Tân Long đã được đưa vào làm nguyên liệu chế biến món ăn tại phòng Nội các Nhật Bản.

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Nikkoutrust tiến hành ký kết 2 hợp đồng hợp tác cùng CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An: Hợp đồng tài trợ, và Hợp đồng tư vấn dinh dưỡng từ Công ty Nikkokutrust Việt Nam (thành viên của Tập đoàn). 

Tập đoàn Nikkotrust sẽ trở thành nhà tài trợ mới, đồng hành hỗ trợ các điều kiện phát triển đội bóng. Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng của NikkokuTrust Việt Nam sẽ phối hợp cùng Ban huấn luyện để nghiên cứu và xây dựng khẩu phần ăn khoa học dựa trên đặc thù sức khỏe, thời gian tập luyện - thi đấu của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Tiềm năng lớn nhưng cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tiến chậm mà chắc

Trao đổi với các phóng viên tại sự kiện, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Tập đoàn Tân Long cho biết giai đoạn thành lập liên doanh là thời điểm các bên đang tìm hiểu kỹ thị trường suất ăn công nghiệp Việt Nam.

Theo ông Bá, Nikkokutrust là đối tác có kinh nghiệm lớn tại Nhật Bản, mỗi ngày phục vụ 500 ngàn suất ăn, nhưng là theo khẩu vị tại Nhật Bản. Khi khai thác ở Việt Nam, Liên doanh cần nghiên cứu, tìm hiểu thói quen tiêu dùng, khẩu vị của người Việt. Sau khi khảo sát, những con số như bao nhiêu suất mỗi ngày, mỗi tháng hoặc năm sẽ được ước tính và công bố.

Ông Bá chia sẻ, hiện tại Liên doanh sẽ khởi đầu bằng những bước tiến chậm mà chắc chứ không tăng trưởng nóng. "Trước mắt sẽ là các suất ăn nội bộ, sau đó mới đưa ra thị trường", trích lời Chủ tịch Tân Long. Tuy nhiên, ông hé lộ quá trình khảo sát sẽ diễn ra từ 3-6 tháng, dự kiến đưa ra thị trường vào đầu hoặc giữa năm 2024.

Xây dựng niềm tin bằng những điểm mạnh nhất

Nikokutrust mới tiến vào Việt Nam được 3 năm. Là một cái tên mới, việc làm sao để xây dựng niềm tin cho khách hàng là điều cần cân nhắc.

Từ trái qua: ông Wako Kiharu - Chủ tịch Tập đoàn Nikokutrust; ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Tập đoàn Tân Long; ông Nakano Yoshiaki - đại diện Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi

Giải đáp cho vấn đề này, ông Wako Kiharu - Chủ tịch Tập đoàn Nikokutrust cho biết tiêu chi của ông không phải là mang toàn bộ công nghệ từ Nhật Bản áp dụng vào Việt Nam. "Với sự tham gia của Tân Long, chúng tôi sẽ trao đổi, bàn bạc, có kế hoạch hành động phù hợp. Liên doanh không hướng đến phát triển nhanh, nóng, mà phát triển bền vững", ông khẳng định.

"Để làm được điều này, cần sự tin tưởng lẫn nhau, chia sẻ thông tin giữa Liên doanh. Ngoài ra, việc gạo A An được sử dụng trong nhà ăn Nội các của Nhật Bản đã tạo tiếng vang lớn và trở thành cú hích để trao đổi sâu hơn với Tân Long".

"Chúng tôi sẽ bắt đầu xuất phát từ những điểm mạnh nhất của mình: cung cấp suất ăn cho trường học, sau đó cung cấp cho nhà máy. Ngoài ra, sẽ hướng đến cung cấp suất ăn cho bệnh viện, trại dưỡng lão. Chúng tôi mong sẽ triển khai mảng này tại Việt Nam trong tương lai".

"Còn Tân Long cùng mô hình sản xuất khép kín và công nghệ giữ cấp đông, kết hợp các thế mạnh của họ và chúng tôi, liên doanh sẽ triển khai cho đối tượng tiêu dùng khác trên phạm vi toàn Việt Nam".

Châu An

FILI

Các tin tức khác

>   DNE: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/10/2023)

>   BBH: Ký hợp đồng kiểm toán năm 2023 (25/10/2023)

>   DNW: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/10/2023)

>   DCT: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (25/10/2023)

>   BSA: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/10/2023)

>   SGP: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (25/10/2023)

>   SII: Nghị quyết Hội đồng quản trị (25/10/2023)

>   SGS: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (25/10/2023)

>   GPC: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng (25/10/2023)

>   SGP: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (công ty mẹ) (25/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật