Thứ Sáu, 14/02/2020 21:15

Hệ thống phanh tự động Mazda3 'có vấn đề', hãng xe nói gì?

Mazda Việt Nam ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt.

Hệ thống phanh tự động Mazda3 có vấn đề, hãng xe nói gì? - Ảnh 1.
Hành khách đang tìm hiểu mua xe tại một đại lý Mazda ở TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 14-2, vụ việc đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng khi xuất hiện hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 xuất hiện trong một hội nhóm những người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam. 

Theo chia sẻ từ người đăng tải thông tin, kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội), và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả. Cụ thể là xe tự động phanh khi tài xế không hề đạp chân phanh và phía trước xe cũng không có vật cản. 

Theo đó, thông tin lùm xùm trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Hình ảnh thử nghiệm cho thấy cú đâm khiến phần đầu xe Mazda3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng. 

Trước thông tin lùm xùm này, chiều tối 14-2, đại diện Thaco - nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam, xác nhận vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng - Hà Nội, cách đây một tháng, vào ngày 16-1. 

Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All - New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh.

Đại diện Thaco cho biết theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Do đó, đại diện Thaco xác nhận việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do Đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All - New Mazda3 (phiên bản Premium), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề. 

"Các chuyên gia bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Mazda Việt Nam sẽ thông báo đến quý khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất" - đại diện Thaco nói. 

CÔNG TRUNG

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Quy định thay đổi, ô tô nhập ồ ạt tràn vào, giá giảm sâu hơn (14/02/2020)

>   9-10 năm nữa, thuế xe hơi nhập từ châu Âu được xóa bỏ (13/02/2020)

>   Hãng xe ồ ạt tung ra nhiều mẫu mới, khuấy động thị trường 2020 (13/02/2020)

>   Chính quyền Puerto Rico mất 2,6 triệu USD vì bị lừa tiền qua mạng (13/02/2020)

>   Tắt sóng 2G, thúc đẩy 100% người dân dùng smartphone (12/02/2020)

>   Amazon đòi ông Trump ra làm chứng vì mất hợp đồng 10 tỉ đô (11/02/2020)

>   Cách lừa đảo tinh vi mới xuất hiện, không biết có thể 'bay sạch' tài khoản (11/02/2020)

>   Đức đề nghị Mỹ, EU lập đội đối phó Huawei (10/02/2020)

>   Thị trường ôtô ảm đạm (10/02/2020)

>   Toyota và Honda tiếp tục đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc (08/02/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật