Thứ Năm, 20/02/2020 07:00

Bình Định khẩn trương di dời khách sạn ven biển Quy Nhơn

Bình Định triển khai các công việc liên quan đến việc di dời 3 khách sạn ven biển Quy Nhơn.

Bình Định khẩn trương di dời khách sạn ven biển Quy Nhơn
Các khách sạn Bình Dương, Hoàng Yến, Hải Âu sắp được di dời
Ảnh: Hoàng Trọng

Ngày 19.2, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận vừa ký văn bản yêu cầu Sở TN-MT tỉnh này triển khai các công việc liên quan đến việc di dời 3 khách sạn (KS) ven biển trên đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn.

Trước đó, ngày 7.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã có kết luận liên quan đến việc di dời 3 KS Hải Âu, Hoàng Yến, Bình Dương nằm trên đường An Dương Vương. Và theo văn bản mới nhất của UBND tỉnh, Sở TN-MT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp làm việc với KS Hoàng Yến để thống nhất phương án di dời, bồi thường và hỗ trợ; tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15.3. Sở TN-MT cũng phải báo cáo kết quả làm việc với chủ KS Bình Dương ngay trong tháng 2 để UBND tỉnh có hướng xử lý tiếp theo.

Giữ không gian biển cho cộng đồng

Giữa năm 2019, UBND tỉnh Bình Định thông báo sẽ di dời 3 KS: Bình Dương (2 sao), Hải Âu (4 sao), Hoàng Yến (4 sao) để lấy đất xây dựng công viên ven biển, phục vụ cộng đồng. Các KS này một bên là mặt biển Quy Nhơn, một bên là mặt tiền đường An Dương Vương, nơi có giá đất trên thị trường hơn 300 triệu đồng/m2.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết quy hoạch không gian biển vịnh Quy Nhơn với trục đường chính là đường An Dương Vương và Xuân Diệu. Dọc những tuyến đường này, tỉnh Bình Định không ưu tiên phát triển nhà cao tầng dọc bờ biển. “Toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn là để cho dân, không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào, để bất kỳ ai xuống biển cũng được hết”, ông Dũng nói.

Hiện tỉnh Bình Định đã lên phương án bồi thường, hỗ trợ để di dời KS Bình Dương và bố trí khu đất mới rộng trên 3.000 m2 tại số 20 Nguyễn Văn Trỗi (TP.Quy Nhơn) để xây dựng KS mới.

Tháng 10.2019, UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 không gian du lịch vịnh Quy Nhơn. Trong đó, đoạn công viên từ KS Hải Âu đến KS Hoàng Gia sẽ được nâng cấp chất lượng cảnh quan, quy mô khoảng 7,25 ha; công trình KS Hải Âu, KS Hoàng Yến phải giải tỏa, di dời chậm nhất đến hết thời hạn thuê đất của từng dự án.

Cần đảm bảo hài hòa quyền lợi

Theo ông Hồ Quốc Dũng, chủ các KS Bình Dương, Hải Âu, Hoàng Yến là những nhà đầu tư tiên phong, được lãnh đạo tỉnh Bình Định cấp phép xây dựng theo đúng quy định chứ không phải tự ý lấn chiếm bãi biển. Các KS này được xây dựng trong khoảng thời gian tỉnh Bình Định còn nhiều khó khăn, và trong quá trình hoạt động đã có đóng góp rất lớn cho du lịch của tỉnh. Vì vậy việc di dời, giải tỏa các KS cần phải có lộ trình phù hợp, đúng quy định chứ không thể “sáng nói, chiều dời” làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn.

“Phải có lộ trình để người ta còn xây dựng lại KS khác rồi mới trả lại đất chỗ KS cũ cho mình xây dựng công viên, chứ không thể nói xong làm liền được. Biết bao nhiêu lao động trong đó, nếu tháo dỡ, di dời KS cái ào thì họ làm việc ở đâu?”, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định.

Hoàng Trọng

Thanh niên

Các tin tức khác

>   Rao bán 'dự án ma' ở Bình Ba, Châu Đức: Giao công an điều tra, xử lý (19/02/2020)

>   Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương lên tiếng vụ Bình Dương City Land (19/02/2020)

>   Bình Dương: Hàng trăm người kéo đến công ty bất động sản đòi đất (19/02/2020)

>   TP.HCM tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản (19/02/2020)

>   Giới đầu tư miền Bắc rót tiền vào đâu trong xu hướng ‘Nam tiến’? (18/02/2020)

>   Cưỡng chế khôi phục hiện trạng đất, lộ ra hàng chục công trình trái phép (18/02/2020)

>   Condotel đủ điều kiện mới được cấp 'sổ hồng' (18/02/2020)

>   Thanh tra kết luận Quảng Trị bán trụ sở trái chỉ đạo của Thủ tướng (18/02/2020)

>   Dự án 'ma', sốt đất ảo náo loạn thị trường (18/02/2020)

>   Đầu nậu tháo chạy khỏi Bình Ba, qua xã khác tung tin gây sốt (17/02/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật