Thứ Sáu, 24/01/2020 15:00

Những bóng hồng đằng sau các tỷ phú công nghệ

Giống như hầu hết ngành công nghiệp khác, nhiều giám đốc điều hành hàng đầu trong làng công nghệ đã “có đôi có cặp” và gắn bó với người bạn đời một quãng thời gian dài.

Dưới đây là một số bóng hồng của các tỷ phú công nghệ thành công nhất:

Priscilla Chan

Priscilla Chan

Nửa kia: Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và CEO Facebook

Thời gian gắn bó: 7 năm

Chan và Zuckerberg gặp nhau tại một bữa tiệc của Harvard năm 2003 và kết hôn vào năm 2012, ngay khi Chan tốt nghiệp trường y và Facebook tiến hành IPO. Cặp đôi có hai cô con gái, Max và August.

Laurene Powell Jobs

Laurene Powell Jobs

Nửa kia: Steve Jobs, cựu CEO Apple

Thời gian gắn bó: 20 năm, đến khi Jobs qua đời năm 2011

Laurene Powell gặp Steve Jobs vào năm 1989, khi bà ngồi cạnh ông tại một sự kiện mà ông được mời tới để phát biểu tại một khuôn viên trường đại học. Cặp đôi có với nhau ba đứa con: Reed, Erin và Eva.

Miranda Kerr

Miranda Kerr

Nửa kia: Evan Spiegel, đồng sáng lập và CEO Snap

Thời gian gắn bó: 2 năm

Kerr và Spiegel gặp nhau vào năm 2015 tại một bữa ăn tối của Louis Vuitton ở Los Angeles. Đêm họ gặp nhau, tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar, Glenda Bailey, nói với Kerr: "Tôi cá là hai bạn sẽ kết hôn”. Cặp đôi đã có một buổi lễ kết hôn bí mật vào tháng 5/2017 và hiện có hai con trai, Hart và Myles. Kerr cũng có một con trai, Flynn, từ cuộc hôn nhân trước với Orlando Bloom.

Melinda Gates

Melinda Gates

Nửa kia: Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft

Thời gian gắn bó: 25 năm

Cặp đôi gặp nhau vào năm 1987 trong một buổi dã ngoại của công ty. Hai tuần sau, Bill Gates rủ cô hẹn hò, nhưng ban đầu cô từ chối. Tuy nhiên, cuối cùng, họ đã hẹn hò và ở bên nhau 7 năm trước khi kết hôn vào năm 1994 trong một buổi lễ được cho là tốn đến triệu USD.

Hai vợ chồng có với nhau ba người con: Jennifer, Rory và Phoebe. Họ sống chung trong một ngôi nhà ở Medina, Washington, ước tính trị giá 125 triệu USD, một bộ sưu tập xe hơi sang trọng và một máy bay riêng.

Sydney Shapiro 

Sydney Shapiro

Nửa kia: Dara Khosrowshahi, CEO Uber

Thời gian gắn bó: 7 năm

Shapiro và Khosrowshahi gặp nhau vào năm 2008 trong một buổi hẹn hò giữa hai người chưa hề quen biết nhau (blind date). Khi Khosrowshahi đến trong một bộ complê và lái chiếc Volvo, Shapiro nghĩ "anh ta sẽ ngạo mạn và ích kỷ lắm đây”, nhưng Khosrowshahi đã làm cô ngạc nhiên bởi sự buồn cười và hỏi cô rất nhiều câu. Cặp đôi đã kết hôn vào năm 2012 tại Las Vegas và hiện họ có hai con trai sinh đôi, Hayes và Hugo.

Lucy Southworth

Lucy Southworth

Nửa kia: Larry Page, đồng sáng lập Google

Thời gian gắn bó: 12 năm

Cặp đôi này đã kết hôn trên đảo Necker của Richard Branson vào năm 2007 và có với nhau hai con. Họ sống trong khu phức hợp Palo Alto, gồm một ngôi nhà trị giá 7 triệu USD và một "biệt thự sinh thái" với một khu vườn trên sân thượng và các tấm pin mặt trời. Page và Southworth cũng có một siêu du thuyền trị giá 45 triệu USD có tên là "Senses", với sân bay trực thăng và bể sục ngay trên boong.

Clara Wu Tsai

Clara Wu Tsai

Nửa kia: Joseph Tsai, đồng sáng lập và phó chủ tịch điều hành Alibaba

Thời gian gắn bó: 23 năm

Cặp đôi này kết hôn tại thành phố New York vào năm 1996 và sống ở Hồng Kông 13 năm trước khi chuyển đến La Jolla, California. Họ có ba người con: Alex, Dash và Jacob.

Lynne Benioff

Lynne Benioff

Nửa kia: Marc Benioff, đồng sáng lập và đồng CEO Salesforce

Thời gian gắn bó: 13 năm

Lynne Benioff là một nhà từ thiện tích cực, phục vụ trong hội đồng quản trị của nhiều tổ chức như bệnh viện nhi đồng UCSF Benioff và Sáng kiến đại dương Benioff. Lynne và Marc Benioff cũng đã ký Cam kết cho đi, nghĩa là sẽ cho đi phần lớn tài sản trong suốt cuộc đời hoặc theo ý muốn của họ.

Gia đình Benioff sở hữu nhiều ngôi nhà, bao gồm một khu đất rộng 5 mẫu ở Hawaii - nơi được cho là đã diễn ra lễ kết hôn bí mật của họ hồi năm 2006.

Anu Nadella

Anu Nadella

Nửa kia: Satya Nadella, CEO Microsoft

Thời gian gắn bó: 27 năm

Anu và Satya Nadella có câu chuyện nhập cư phức tạp nhưng lãng mạn: Cặp đôi kết hôn vào tháng 12/1992, khi Anu vẫn sống ở Ấn Độ. Dù Satya có thẻ xanh nhưng ơ quan di trú đã từ chối đơn xin thị thực (visa) của Anu do danh sách chờ còn quá dài. Do đó, Satya đã từ bỏ thẻ xanh và kiếm visa H-1B để làm cho Anu được nhập cư. Họ đã có với nhau 3 con.

Nicole Systrom

Nicole Systrom

Nửa kia: Kevin Systrom, đồng sáng lập và cựu CEO Instagram

Thời gian gắn bó: 4 năm

Nicole và Kevin Systrom gặp nhau tại Stanford, nhiều năm trước khi Kevin tạo ra Instagram. Trên thực tế, Kevin cho biết Nicole là người đã đưa ra ý tưởng cho các bộ lọc của Instagram. Cặp đôi đã đính hôn trong Lễ Tạ ơn năm 2013 và kết hôn vào Halloween năm 2016, theo Vogue. Cặp đôi có một cô con gái, Freya.

Anjali Pichai

Anjali Pichai

Nửa kia: Sundar Pichai, CEO Google và Alphabet

Thời gian gắn bó: Hơn 25 năm

Anjali gặp Sundar khi còn học đại học tại Viện Công nghệ Ấn Độ Kharagpur. Cặp đôi này có với nhau hai con, Kiran và Kavya, và sống chung trong một ngôi nhà do họ tự hoàn chỉnh với một bể bơi vô cực, một hầm rượu và một phòng ngủ đầy đủ tiện nghi dưới lòng đất ở Los Altos, California.

Serena Williams

Serena Williams

Nửa kia: Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit

Thời gian gắn bó: 2 năm

Williams và Ohanian gặp nhau vào tháng 5/2015 tại khách sạn Rome Cavalieri, khi Ohanian ngồi xuống chiếc bàn bên cạnh bàn của Williams bên ngoài bể bơi, theo Vanity Fair. Khi mới gặp nhau, Ohanian chưa bao giờ xem quần vợt và Williams không biết gì về Reddit, nền tảng mà Ohanian đồng sáng lập vào năm 2005. Cặp đôi đã có buổi hẹn hò chính thức đầu tiên vào tháng 6 năm đó và đến tháng 12/2016, Ohanian cầu hôn Williams tại khách sạn nơi họ gặp nhau. Williams sinh bé Alexis Olympia Ohanian Jr. vào tháng 9/2017. Hai tháng sau, cặp đôi này làm lễ kết hôn.

Nicole Shanahan

Nicole Shanahan

Nửa kia: Sergey Brin, đồng sáng lập Google

Thời gian gắn bó: Khoảng 1 năm

Shanahan và Brin lần đầu hẹn hò với nhau vào năm 2015 sau khi được phát hiện cùng có mặt tại đám cưới của một CEO ứng dụng hẹn hò ở Jamaica. Vào tháng 10/2019, có thông tin tiết lộ cặp đôi này đã kết hôn từ năm 2018. Họ có với nhau một bé gái, chào đời vào cuối năm 2018, theo Page Six. Brin có hai đứa con khác từ cuộc hôn nhân trước với CEO 23andMe, Anne Wojcicki - em gái của Susan Wojcicki, CEO của YouTube.

MacKenzie Bezos

MacKenzie Bezos

Nửa kia: Jeff Bezos, đồng sáng lập và CEO Amazon

Thời gian gắn bó: 26 năm, ly dị năm 2019

MacKenzie nghiên cứu tiểu thuyết giả tưởng tại Đại học Princeton và làm cộng tác viên nghiên cứu cho công ty quản lý đầu tư D.E. Shaw, nơi cô gặp Jeff Bezos. Họ kết hôn chỉ sau 6 tháng, vào năm 1993. MacKenzie là một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon, với vai trò là kế toán cho công ty.

Đầu năm 2019, MacKenzie và Jeff Bezos cho biết họ đã ly hôn. Vào tháng 4 năm đó, cô đồng ý giao cho Jeff Bezos 75% cổ phần Amazon và nhận cổ phần có giá trị ước tính 35.6 tỷ USD, giúp cô trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất hành tinh. Cô cũng đã ký Cam kết cho đi.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI

Các tin tức khác

>   Những tỷ phú kiếm nhiều và mất nhiều tiền nhất năm 2019 (13/01/2020)

>   Hé lộ về tỷ phú bí ẩn giàu nhất Italy (10/01/2020)

>   Vợ chồng Hoàng tử Harry có tài sản bao nhiêu? (11/01/2020)

>   Tạo ra doanh nghiệp tỷ đô từ một ý tưởng thuở học trò (10/01/2020)

>   Ai sở hữu Cà phê Ông Bầu? (09/01/2020)

>   Bầu Đức kinh doanh cà phê (08/01/2020)

>   Các ông chủ không dám cúi xuống nhặt tiền rơi vì sợ... mất tiền (06/01/2020)

>   Tài sản 5 tỉ phú USD của Việt Nam đạt 14,4 tỉ USD (02/01/2020)

>   Mất 10 tỉ USD một năm, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới (02/01/2020)

>   Elon Musk vẫn làm việc tại nhà máy ngày đầu năm mới 2020 (01/01/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật