Thứ Năm, 12/12/2019 20:23

Nhà thầu Trung Quốc lại xin khất trả 7 tuyến đường mượn thi công cao tốc

Nhà thầu Giang Tô thi công gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi than khó khăn về tài chính chỉ xin sửa chữa tạm một số tuyến đường trước tết. Việc hoàn trả 7 tuyến đường cho huyện Bình Sơn, phía Giang Tô xin khất sang tháng 3-2020.

* Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị "rút ruột"?

* Vì sao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng nhưng cứ mưa là hỏng?

Ông Đoàn Hà Yên, phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc Giang Tô chậm hoàn trả đường như cam kết - Video: TRẦN MAI

Chiều 12-12, tại UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), chính quyền huyện Bình Sơn đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) - gọi tắt là Giang Tô - đơn vị thi công gói thầu A3, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, về việc hoàn trả 7 tuyến đường của huyện mà đơn vị này đã mượn để phục vụ thi công gói thầu A3.

"Chúng tôi sẽ thi công, làm tạm những điểm hư hỏng nặng cho dân đón tết. Sau đó làm toàn bộ tuyến vào tháng 3-2020. Chỉ đảm bảo giao thông thôi, việc hoàn trả toàn bộ sợ không kịp", đại diện nhà thầu Giang Tô nói về phương án hoàn trả đường.

Nhà thầu Trung Quốc lại xin khất trả 7 tuyến đường mượn thi công cao tốc - Ảnh 2.
Hiện trạng đường qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn mà phía Giang Tô mượn chưa chịu hoàn trả như những cái ao lớn - Ảnh: TRẦN MAI

Không đồng ý phương án này, ông Đoàn Hà Yên, phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho rằng việc hoàn trả theo cam kết phải hoàn thành vào năm 2017, đến giờ là quá chậm.

"Vì sao không làm kịp. Nếu cần gì huyện sẵn sàng hỗ trợ tối đa bởi khối lượng không quá lớn. Và đề nghị các anh phải có văn bản cam kết, không nói miệng được, đã nói quá nhiều lần và thất hứa với người dân rồi", ông Yên thẳng giọng.

Trước câu hỏi của huyện Bình Sơn, phía Giang Tô cho biết nhà thầu khó khăn về tài chính, không có nguồn vốn hoàn trả các tuyến đường cùng lúc.

"Mong huyện chỉ ra một số tuyến cấp thiết để chúng tôi tiến hành thi công hoàn trả trước", đại diện Giang Tô nói. 

Phía huyện Bình Sơn cho biết tất cả các tuyến đều cấp thiết cần sửa chữa. Kinh phí dự trù sửa toàn bộ 7 tuyến đường cũng chỉ khoảng 10 tỉ đồng.

Kết thúc cuộc họp, phía Giang Tô hứa sẽ lên phương án và có văn bản gửi cho UBND huyện Bình Sơn.

Nhà thầu Trung Quốc lại xin khất trả 7 tuyến đường mượn thi công cao tốc - Ảnh 3.
Huyện Bình Sơn yêu cầu phía Giang Tô phải hoàn trả đường trước tết để người dân thuận tiện đi lại - Ảnh: TRẦN MAI

Trước đó, ngày 30-11, UBND huyện Bình Sơn có buổi làm việc với Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 

Tại buổi làm việc, huyện Bình Sơn cho biết theo cam kết trước khi mượn đường, nhà thầu Giang Tô sẽ hoàn trả nguyên trạng vào năm 2017. 

Thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả, 7 tuyến đường đang trong tình trạng đầy ổ voi, ổ trâu khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Tại buổi làm việc đó, lãnh đạo VEC đã kiên quyết yêu cầu nhà thầu Giang Tô phải xử lý, hoàn trả ngay các tuyến đường để người dân đón tết. 

"Sẽ yêu cầu nhà thầu Giang Tô thực hiện hoàn trả đường. Nếu không thực hiện thì VEC sẽ lấy tiền bảo lãnh của nhà thầu trong hợp đồng chuyển cho địa phương sửa chữa và hoàn trả lại nguyên trạng theo đúng cam kết của nhà thầu với địa phương", ông Lê Quang Hào, phó tổng giám đốc VEC, cho biết. 

Nhà thầu Trung Quốc lại xin khất trả 7 tuyến đường mượn thi công cao tốc - Ảnh 4.
Dù kinh phí hoàn trả đường chỉ khoảng 10 tỉ đồng, phía Giang Tô vẫn than khó khăn về tài chính - Ảnh: TRẦN MAI

TRẦN MAI

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   TP.HCM làm công viên 150ha: Đừng để dân thoát quy hoạch 'treo' lại dính dự án 'treo' (12/12/2019)

>   Xử lý xây dựng không phép, sai phép: 'Đánh bật đầu nậu, tổ chức làm sai' (12/12/2019)

>   Sẽ có hàng loạt tuyến cao tốc về ĐBSCL (12/12/2019)

>   Ai cũng sốt ruột phát triển sân bay nhưng 'anh cơ chế cứ đủng đỉnh' (11/12/2019)

>   Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sớm triển khai dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (11/12/2019)

>   Sửa Luật Đất đai, giá đất được tính đủ các giá trị tăng thêm (11/12/2019)

>   Những tuyến đường nào chuẩn bị 'mọc' lô cốt? (10/12/2019)

>   TP.HCM được vay lại gần 54.000 tỉ đồng đầu tư 2 tuyến metro (10/12/2019)

>   Xã hội hoá hạ tầng sân bay: Cần biến chủ trương thành dự án thực tế (10/12/2019)

>   Hơn 800 tỉ đồng giải cứu 'con đường tử thần' Nguyễn Duy Trinh (09/12/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật