Thứ Sáu, 20/09/2019 10:21

DRC - Cổ phiếu săm lốp vẫn còn cơ hội đầu tư

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu của ngành săm lốp Việt Nam. Một số tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện trên cổ phiếu này.

Học phân tích kỹ thuật để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp

Nhà máy sản xuất lốp Radial của DRC. Nguồn: DRC

Triển vọng khả quan của lốp radial

Thị trường ôtô Việt Nam đầy tiềm năng. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Công Thương (IPSI), Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Điều này sẽ giúp cho lượng tiêu thụ xe nội địa tăng trưởng tốt từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ xe của Việt Nam sẽ đạt mức 22.6%/năm trong giai đoạn 2018-2025 và đạt khoảng 18.5%/năm trong giai đoạn 2025-2035. Dự kiến thị trường ôtô đến năm 2025 có thể đạt 750,000-800,000 xe.

Xu hướng “radial hóa” ngày càng mạnh mẽ. Điểm khác biệt cơ bản giữa lốp Radial và lốp mành chéo truyền thống là hướng của sợi mành thân lốp. Thân lốp Radial gồm một hay nhiều lớp sợi mành song song nhau, chạy theo hướng hướng tâm (tạo góc 90 độ so với hướng chu vi của lốp). Sự khác biệt này tạo ra nhiều ưu điểm cho lốp Radial trong quá trình sử dụng như: bám đường cao, tăng tuổi thọ và không bị xẹp hay nổ bất thình lình, gây tai nạn cho người lái.

Xu hướng “Radial hóa” đang rất mạnh mẽ và được giới chuyên môn đánh giá là tất yếu trong bối cảnh khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến an toàn của bản thân.

Kỳ vọng vào xuất khẩu

Nhà máy Radial giai đoạn 2 đã đi vào hoạt động. DRC triển khai nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial toàn thép giai đoạn 1 với công suất đạt 300,000 lốp/năm trong năm 2013. Nhà máy được đầu tư các thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới như hệ thống máy luyện kín của Nhật Bản, máy nhả cọc sợi của Mỹ, máy cán tráng của Italia, máy thanh hình lốp của Hà Lan,…

Động lực to lớn của DRC trong những năm tới đến từ việc đưa nhà máy Radial giai đoạn 2 vào hoạt động. Điều này giúp tăng gấp đôi công suất hiện tại từ 300,000 lốp/năm lên 600,000 lốp/năm và đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường.

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mở ra cơ hội lớn. Các nhà sản xuất săm lốp Việt Nam (DRC, CSM,…) hiện đang tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Lốp ôtô Radial của DRC đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) nên sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường này hơn các đối thủ khác.

Tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài của DRC đã tăng từ mức 11% trong năm 2014 lên 36% năm 2018. Giới phân tích dự kiến tỷ trọng này sẽ vượt mức 40% trong năm 2019.

Nguồn: Báo cáo thường niên của DRC

Chiến lược đầu tư

Sau khi test đáy cũ tháng 11/2017, giá DRC đã có bứt phá mạnh trở lại. Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, giá đã phá vỡ được trendline kháng cự dài hạn. Đồng thời, giá cũng đã vượt lên trên các đường MA quan trọng như SMA 100 ngày, SMA 200 ngày…

Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật thì trendline kháng cự bị phá vỡ hoàn toàn sẽ trở thành hỗ trợ trong tương lai. Vì vậy, nhà đầu tư có thể canh mua trong vùng 20,500-22,500.

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

Các tin tức khác

>   CTI - Đã đến lúc gom hàng? (19/09/2019)

>   VEA - Sau cơn mưa liệu trời có sáng? (17/09/2019)

>   VGC - Tiềm năng lớn, thách thức nhiều (11/09/2019)

>   Đâu là động lực giúp kết quả kinh doanh PME tăng trưởng trong dài hạn? (05/09/2019)

>   DVP - Từ từ đi lên (03/09/2019)

>   VCS - Tăng trưởng đi kèm rủi ro (27/08/2019)

>   LTG - Nghề nông vẫn còn tiềm năng (19/08/2019)

>   VGT - Tốt hay xấu? (Kỳ 2) (14/08/2019)

>   VGT - Tốt hay xấu? (Kỳ 1) (06/08/2019)

>   OIL - Lớn nhưng chưa hiệu quả (01/08/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật