Thứ Ba, 16/10/2018 15:05

Nhịp đập Thị trường 16/10: Sắc xanh tràn ngập

Chốt lại một phiên mua vào sôi động, thị trường có phiên hồi phục với cả hai chỉ số chính đều tăng điểm.

Sau những đợt rung lắc trong phiên sáng, VN-Index bật tăng mạnh trong phiên chiều. Chốt phiên, chỉ số tăng hơn 11.73 điểm về mốc 963.37 điểm, tăng 1.23% so với phiên hôm qua.

Về phần HNX-Index, mặc dù tiếp tục rung lắc mạnh nhưng chỉ số này vẫn giữ được đà tăng tới cuối phiên và chốt ở mức 108.6 điểm, tăng 0.86% so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường với 300 mã tăng và 159 mã giảm cho thấy rõ cán cân đang nghiêng về phía bên mua. Thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì so với phiên trước đó. Tổng khối lượng giao dịch trên toàn thị trường đạt hơn 190 triệu cp ứng với giá trị 4,367 tỷ đồng.

Tuy nhiên, về cuối phiên khối ngoại đã quay sang bán ròng trên HOSE, kết hợp với động thái bán ròng mạnh trên HNX từ đầu phiên sáng, khối ngoại đã bán ròng gần 60 triệu cp trong phiên hôm nay.

Đà tăng điểm của VN-Index hôm nay hoàn toàn nhận được sự đồng thuận từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên HOSE.

Phiên hôm nay, nhóm bất động sản ngập tràn trong sắc xanh. Đáng chú ý, hàng loạt mã được khối ngoại mua ròng mạnh như HBC, DXG, TDH. Tương tự, động thái mua ròng của khối ngoại cũng giúp cổ phiếu ngân hàng tăng điểm hàng loạt. STB là mã được mua ròng mạnh nhất hôm nay, diễn biến này cũng kéo giá cổ phiếu tăng tới 5% lên mức 13,600 đồng/cp.

Đáng chú ý, tại MBB khối ngoại đã sang tay hơn 1.5 triệu cp trong phiên hôm nay. Không biết ai là người đứng sau giao dịch này?

Nói về nhóm dầu khí, nhìn chung, biến động trong nhóm vẫn là tích cực. Mặc dù bị khối ngoại bán ròng nhưng lực cầu lớn trong phiên đã kéo giá cổ phiếu tăng 3% lên 20,300 đồng/cp. Các mã PVC, PVD, POS, PVB, BSR đồng loạt tăng điểm trong phiên hôm nay. 

Phiên sáng: VN-Index bị thử thách tại mốc 958 điểm

Chốt phiên tại 957.86 điểm, VN-Index đang đứng trước hai lựa chọn, phá đỉnh 958 điểm trong phiên sáng hoặc quay đầu đi lùi để tiếp tục rung lắc quanh vùng 955 – 958 điểm.

Diễn biến tích cực của thị trường tiếp tục được duy trì tới cuối phiên sáng. Chốt phiên sáng, VN-Index dừng ở mức 957.86 điểm. Về phần HNX-Index, chỉ số này dừng ở 108.26 điểm. Nửa sau phiên sáng, VN-Index rung lắc quanh mốc 956 điểm rồi có dấu hiệu tăng điểm đến quanh vùng 958 điểm. Chỉ số đã có lúc chạm mốc 958 điểm nhưng lại quay đầu giảm điểm. Khả năng vượt đỉnh này vẫn đang được bỏ ngỏ cho phiên chiều.

Trong khi đó, HNX-Index lại cho thấy dấu hiệu suy yếu về cuối phiên.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ổn định so với phiên trước đó. Trong phiên sáng, gần 100 triệu cp được giao dịch trên toàn thị trường ứng với giá trị 1,761.5 tỷ đồng. Cần chú ý, khối ngoại đang bán ròng mạnh trên HNX.

Có thể thấy, VN-Index vẫn đang có diễn biến tốt về cuối phiên động lực ủng hộ chỉ số vẫn đến từ sức cầu lớn từ thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang tiếp tục dẫn dắt thị trường đi lên.

Sau giai đoạn giảm điểm đầu phiên, VIC đã lấy lại sắc xanh cũng VHM làm đầu tàu kéo chỉ số đi lên.

Nhóm ngân hàng vẫn giữ được sắc xanh. Trong đó, BID đang là cổ phiếu có tác động tích cực nhất với chỉ số. Khối ngoại đang mua ròng mạnh đối với nhiều cổ phiếu ngân hàng như HDB, STB, BID, LPB kéo giá đi lên. Song, VCB lại đang bị bán ròng mạnh. Giá cổ phiếu này trong phiên cũng đang rung lắc mạnh quanh tham chiếu. 

10h30: Lực cầu mạnh ủng hộ chỉ số tăng điểm

Điểm tích cực trong phiên sáng nay là lực cầu mạnh trên toàn thị trường nói chung và nhóm cầu phiếu dầu khí, ngân hàng nói riêng. Nhờ đó, các chỉ số đều đang duy trì sắc xanh.

Nhìn chung, bên mua vẫn đang chiếm ưu thế suốt đầu phiên sáng. Với sức cầu mạnh trên thị trường, nhóm vốn hóa lớn đều mang sắc xanh, VN-Index cũng nhờ thế mà tăng điểm sau đợt rung lắc đầu phiên.

Xét độ rộng thị trường với 215 mã tăng và 118 mã giảm, có thể thấy bên mua đang thắng thế.

Cổ phiếu VN30 tràn ngập sắc xanh. Tuy nhiên, hầu hết các mã thuộc nhóm bất động sàn đều đi ngược xu hướng chung trong nhóm mà giảm điểm.

Diễn biến tích cực với sự ủng hộ của hầu hết cổ phiếu vốn hóa lớn VN-Index tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, đà tăng này lại bị cản trở tại ngưỡng 955 điểm. Tại đây, chỉ số vẫn đang rung lắc trong biên độ nhỏ trong một thời gian ngắn rồi tiếp tục tăng đà tăng điểm.

Diễn biến trên sàn HNX-Index tiếp tục tích cực mặc dù mức tăng điểm không quá lớn. Song, cần chú ý là khối ngoại đã quay sang bán ròng nhẹ trên sàn này.

Dầu khí và ngân hàng là hai nhóm cổ phiếu sáng giá trong phiên sáng hôm nay. Đặc biệt là nhóm ngân hàng khi sắc xanh lanh tỏa mạnh trong nhóm này. Trong đó, STB đang được khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên sáng nay. Tính đến khoảng 10h10, chỉ cố NVB, VPB, LPB và BAB là giảm điểm hoặc đứng giá.

Mở cửa: Đảo chiều liên tục

Dù bên mua vẫn đang chiếm ưu thế, xu hướng trên thị trường vẫn chưa thật sự rõ ràng khiến chỉ số VN-Index rung lắc quanh ngưỡng tham chiếu.

VN-Index giảm nhẹ hơn 3 điểm đầu phiên do lực kéo từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong phiên ATO, diễn biến nghiêng về phía bên bán, tạo áp lực lên chỉ số. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, lực cầu mạnh lên nhóm cổ phiếu trụ nhanh chóng kéo chỉ số đi lên.

Tương tự, khối ngoại đã chuyển từ bán ròng nhẹ sang mua ròng trên HOSE. Sắc xanh theo đó dần lan tỏa trong nhóm cổ phiếu trụ. Kết quả, chỉ trong chốc lát, VN-Index lấy lại sắc xanh. Mặc dù, đang được khối ngoại mua vào, VIC vẫn đang đi ngược xu thế chung của nhóm trụ mà giảm điểm.

Tuy nhiên, xu hướng của nhóm trụ trên HOSE vẫn chưa được xác định rõ ràng. Các mã SAB, VNM, VCB lại đảo chiều kéo VN-Index giảm nhẹ.

Dòng tiền đang giao dịch sôi động với nhiều mã đầu cơ. HAG, HSG, FLC… lọt vào nhóm dẫn đầu về khối lượng giao dịch trên HOSE.

Đối với sàn HNX, lực cầu mạnh nơi ACBPVS đã kéo chỉ số đi lên từ sớm. Bên mua có vẻ đang chiếm ưu thế khi lượng đặt bán đang áp đảo lượng đặt mua. Khối ngoại cũng đang mua ròng trên sàn này.

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   Chứng khoán phái sinh 15/10: VN30-Index giữ được vùng 925-930 điểm? (15/10/2018)

>   Vietstock Daily 16/10: Duy trì tâm lý thận trọng (15/10/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 15/10: Large Cap kéo VN-Index giảm hơn 18 điểm (15/10/2018)

>   Chứng khoán phái sinh 15-19/10/2018: Cân nhắc các vị thế mua (14/10/2018)

>   Vietstock Weekly 08-12/10/2018: Thời điểm kiểm chứng tâm lý dòng tiền (14/10/2018)

>   Chứng khoán Tuần 08-12/10: Thị trường "thoát hiểm" về cuối tuần (12/10/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 12/10: Thị trường đã thực sự hồi phục? (12/10/2018)

>   Chứng khoán phái sinh 12/10: Chờ đợi sự xác nhận xu hướng từ dòng tiền lớn (11/10/2018)

>   Vietstock Daily 12/10: Quan sát khả năng duy trì sức mua trên thị trường (11/10/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 11/10: Không có cơ hội hồi trong phiên chiều (11/10/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật